(SGGP).- Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Đại sứ quan Việt Nam tại Singapore đề nghị hỗ trợ đối với hành khách quốc tịch Việt Nam bị từ chối nhập cảnh Singapore.
Theo Vietjet Air, trong 6 tháng đầu năm 2015, có 1.515 hành khách của hãng là người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình được hộ chiếu và giấy tờ tùy thân hợp lệ. Tình trạng này đã khiến hãng phải chi trả các khoản chi phí phát sinh là 450.000 SGD, bao gồm chi phí phòng tạm giữ chờ xuất cảnh (17 SGD/giờ) và chi phí cho nhân viên giám sát (32 SGD/giờ). Con số này đã lên đến hơn 1 triệu SGD tính từ khi Vietjet Air bắt đầu mở đường bay đến Singapore. Ngoài ra, Vietjet Air cũng phải chịu toàn bộ chi phí vé máy bay trở về Việt Nam cho những hành khách này.
Đã có 1.515 hành khách Việt của Vietjet Air bị từ chối nhập cảnh vào Singapore
Vietjet Air đề nghị các cơ quan có thẩm quyền phía Việt Nam làm việc với phía Singapore đưa ra quy định cụ thể hoặc có văn bản hướng dẫn, khuyến cáo việc hạn chế nhập cảnh đối với một số hành khách để hạn chế mua vé đến Singapore. Đối với những trường hợp không được nhập cảnh, Vietjet Air đề nghị cơ quan xuất nhập cảnh Singapore xử lý trong thời gian ngắn nhất để hành khách kịp quay về trên chuyến bay kế tiếp của hãng, giảm bớt thời gian chờ đợi và chi phí lưu tại sân bay, đồng thời đề nghị phía Singapore xem xét giảm mức phí tạm giữ và giám sát đối với các hành khách bị từ chối nhập cảnh…
BÍCH QUYÊN