Vietnam stay strong sẻ chia năng lượng tích cực

Trải qua hơn một tháng cùng hoạt động tình nguyện hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trong vùng dịch, ca sĩ Lê Minh (trưởng nhóm MTV) đã sáng tác và tạo nên dự án âm nhạc Vietnam stay strong. Bài hát đặc biệt này có mặt trên nhiều nền tảng nhạc số từ ngày 18-8.
Nhóm MTV thể hiện ca khúc Vietnam stay strong trong chương trình Thành phố 18 giờ mới đây
Nhóm MTV thể hiện ca khúc Vietnam stay strong trong chương trình Thành phố 18 giờ mới đây

Vietnam stay strong thuộc thể loại alternative rock, do Nguyễn Dân hòa âm phối khí cùng sự hòa giọng của nhiều nghệ sĩ như Lê Minh, Anh Tuấn, Thiên Vương, Phương Uyên, Phương Thanh, Quốc Đại, Vũ Đặng Quốc Việt, Ngọc Linh, MTV Kids… và phần rap do Lê Hoài Phong thể hiện. 

Lê Minh mất hơn 1 tháng để chuẩn bị thực hiện dự án Vietnam stay strong, với rất nhiều bản demo. Theo anh, bài hát này được viết ngày 10-7, khoảng 1 tuần sau khi tham gia lực lượng tình nguyện viên của Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM. Chính những ngày làm công tác thiện nguyện, chứng kiến những câu chuyện xảy đến trong mùa dịch bệnh, nhiều hoàn cảnh… đã mang lại cho anh thêm cảm xúc, nguồn năng lượng dâng trào mỗi ngày, cảm được những tấm lòng người TPHCM và cả nước nối dài vòng tay yêu thương. Để rồi, anh muốn góp một phần công sức về mặt tinh thần cho mọi người bằng một dự án âm nhạc tích cực.

“Lần đầu tiên trong đời, mình có một tác phẩm kỳ lạ và mang tính dã chiến như vậy. Tất cả nghệ sĩ tự thu âm và quay hình tại nhà, nhưng thật may mắn và hạnh phúc nhận được nhiều sự đồng lòng của anh chị em nghệ sĩ. Mong rằng bài hát góp thêm sức mạnh, tinh thần chiến đấu của tất cả chúng ta trong trận chiến cam go này”, Lê Minh chia sẻ. 

Ngay từ đoạn mở đầu bài hát, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân mang đến khán giả một bức tranh nhiều cảm xúc về thành phố, về tình người những ngày này. Lời bài hát khích lệ mạnh mẽ tinh thần mọi người: “Hãy tin, hãy yêu, hãy luôn hy vọng/ Vì tình yêu ta luôn dành mãi cho thành phố này, cho cuộc đời này”. Và những câu hát: “Đừng lùi bước xin đừng gục ngã/ Vì một tình yêu mãi mãi/ Đừng quay lưng với nỗi xót xa của người/ Hãy cùng nhau vượt qua/ Đời còn những tấm lòng đẹp quá/Cám ơn người đã hy sinh…” thể hiện tinh thần đoàn kết của người Việt, dù khó khăn, sóng gió. 

MV Vietnam stay strong do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, thể hiện theo cách thước phim tư liệu. Theo Lê Minh, anh chỉ mong dự án âm nhạc cộng đồng Vietnam stay strong truyền được động lực, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cho mọi người, giữa những ngày quá nhiều khó khăn, thử thách.

Tin cùng chuyên mục