Vụ cảnh sát đánh đập sinh viên Hồ Quang Phương - Người Mỹ gốc Việt biểu tình phản đối

Trang điện tử tờ Mercury News ngày 27-10 đưa tin, gần 100 người Mỹ gốc Việt vừa biểu tình bên ngoài tòa Thị chính thành phố San Jose để phản đối vụ cảnh sát đánh đập sinh viên Hồ Quang Phương.

Những người biểu tình đã mang nhiều biểu ngữ kêu gọi xét xử công khai, yêu cầu thành phố hãy đưa ra báo cáo về vụ việc, đồng thời đề nghị chưởng lý quận mở một cuộc điều tra riêng rẽ trước khi cảnh sát hoàn tất điều tra nội bộ. Trong một thông báo, người biểu tình khẳng định vụ việc liên quan đến Hồ Quang Phương là “vô cùng đáng lo ngại” và “đặt ra nhiều câu hỏi” về cảnh sát. Phó Chủ tịch Hội Cử tri Việt Nam tại Bắc California Paul Le cho biết: “Chúng tôi không muốn tái diễn một vụ tương tự”.

Cuộc biểu tình ở Tòa Thị chính San Jose là phản ứng đầu tiên của dân chúng trước vụ sinh viên Hồ Quang Phương bị một nhóm cảnh sát San Jose đánh đập. Các tổ chức nhân đạo khác như Liên minh Tự do công dân Mỹ (ACLU), Liên minh Luật pháp châu Á (ALA)… cũng đang cân nhắc phản ứng để làm sao cải thiện được tình hình bởi hiện đang có nhiều lo ngại trong các cộng đồng thiểu số về cách hành xử của cảnh sát.

V.L. (Theo Mercury News)

Thông tin liên quan

- Phải xử lý nghiêm những cảnh sát lạm dụng quyền lực

- Công bố cuốn băng ghi hình cảnh sát Mỹ đánh sinh viên Việt Nam - 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

Tin cùng chuyên mục