Nhật viện trợ 8,4 triệu USD cho bệnh viện, doanh nghiệp Việt Nam

(SGGPO).- Dự án “Hợp tác viện trợ không hoàn lại phi dự án cung cấp máy móc y tế” trị giá 600 triệu yên (tương đương khoảng 6,3 triệu USD) đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh và Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Tanizaki Yasuaki ký kết ngày 18-3 tại Hà Nội.

Theo đó, dự án sẽ cung cấp các thiết bị y tế như thiết bị chụp X-quang, máy chụp cắt lớp CT, bàn phẫu thuật cho công tác khám chữa bệnh lâm sàng ở các bệnh viện tuyến huyện tại tỉnh Hòa Bình. Dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác viện trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu và Ngài Đại sứ Tanizaki Yasuaki cũng đã ký kết Công hàm trao đổi của dự án “Hợp tác viện trợ không hoàn lại phi dự án cung cấp máy móc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” trị giá 200 triệu yên ( tương đương khoảng 2,1 triệu USD) trong khuôn khổ hợp tác viện trợ không hoàn lại.

Dự án cung cấp máy móc và sản phẩm làm tài liệu giảng dạy cho Trường trung cấp nghề Bắc Quảng Nam của tỉnh Quảng Nam nhằm phục vụ công tác giảng dạy kỹ thuật hàn, kỹ thuật xây dựng cầu đường, dự án sẽ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế của các tỉnh miền Trung.

Uyên Phương

Tin cùng chuyên mục