Vụ 19 người bị bắn thương vong ở Đắk Nông: Bộ Công an vào cuộc

Vụ 19 người bị bắn thương vong ở Đắk Nông: Bộ Công an vào cuộc

>> Khẩn trương điều tra vụ bắn nhân viên bảo vệ rừng tại Đắk Nông
>> 3 cán bộ bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị bắn chết

  • Dự kiến chiều nay sẽ tổ chức họp báo thông tin vụ việc

(SGGPO).- Sáng 24-10, Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã có mặt tại UBND xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để phối hợp, chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông triển khai phá vụ án 19 người bị bắn thương vong tại tiểu khu 1536, thuộc lâm phần Công ty TNHH Long Sơn (trụ sở đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

Sau khi họp, Thứ trưởng Phạm Dũng cùng đoàn công tác, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông và các phóng viên báo chí đã đi xe máy cày, xe máy vào hiện trường vụ án. Vì đường vào tiểu khu 1536 toàn đường đất lầy lội nên đến 12 giờ trưa cùng ngày, đoàn công tác vẫn chưa vào đến hiện trường.

Thượng tướng Phạm Dũng (bên phải ảnh) đã có mặt tại UBND xã Đắk Ngo trực tiếp chỉ đạo vụ án. Ảnh CTV

Đại tá Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: Công an tỉnh đang triển khai các mũi trinh sát, cơ động, công an xã vào hiện trường, các tuyến đường giáp ranh với huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Theo đại tá Nguyễn Ngọc Chương, nguyên nhân vụ bắn có thể do mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa người dân và Công ty Long Sơn. Trước mắt, lực lượng công an phải truy bắt các đối tượng gây án mới có thể thông tin tiếp.

Một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ súng, cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng N.V.T (trú tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) lên để lấy lời khai. Trong khi đó, 3 nghi can khác đang bỏ trốn. Sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường nắm bắt sự việc. Người dân và công nhân công ty đã giải tán, không còn xảy ra tình trạng xung đột, đánh nhau, tình hình đã ổn định trở lại.

Còn theo một lãnh đạo xã Đắk Nhau, lực lượng chức năng đã thu giữ được 10 khẩu súng tự chế tại chòi rẫy của ông N.V.T ở tiểu khu 1536. Trong khi đó, có hai đối tượng là Đ.V.H và N.V.B (anh em với ông N.V.T, trú tại xã Đắk Nhau) đã bỏ đi khỏi địa bàn từ ngày 23-10.

Đường vào hiện trường vụ án vô cùng khó khăn. Ảnh CTV

Bà Chu Thị Kim Hồng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, đến sáng nay 24-10, 12 bệnh nhân bị thương nặng đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức ra cấp cứu. Trong số này, có 3 ca bị thương rất nặng đã được phẫu thuật. Sức khỏe các nạn nhân diễn biến tốt. Các trường hợp còn lại vẫn đang hội chẩn, chờ mổ cấp cứu. Không có trường hợp nào phải chuyển tuyến.

Còn ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết: Trong sáng nay, UBND tỉnh Đắk Nông đã có cuộc họp với các ngành liên quan để lên phương án xử lý vụ việc, hỗ trợ những người bị chết và bị thương. Tỉnh cũng đã có báo cáo khẩn gửi Chính phủ về những thông tin liên quan đến vụ việc này.

Chiều cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông cũng sẽ có cuộc họp với Công an tỉnh để nghe báo cáo về các phương án phá án. Dự kiến, UBND tỉnh Đắk Nông cũng sẽ tổ chức họp báo để cung cấp thông tin chính thức cho báo chí về vụ bắn 19 người thương vong ở tiểu khu 1536.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ bắn 3 người chết tại tiểu khu 1536. Ảnh Lê Phước

Như Báo SGGPO đã đưa tin, sáng 23-10, trong khi các công nhân Công ty Long Sơn đến tiểu khu 1536 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) để san ủi vườn điều người dân. Lúc này nhiều người dân đã chặn đánh và bắn nhóm công nhân, bảo vệ công ty khiến 3 người chết, 16 người bị thương. 

           CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục