Vụ đại lộ Đông Tây lún nứt: Không thể đỗ lỗi do ô tô quá tải trọng

Liên quan đến vụ đại lộ Đông Tây bị lún và nứt tại một số vị trí phía quận 2, sau khi các cơ quan có liên quan họp và cho rằng do khu vực có lưu lượng xe tải nặng, trong đó có khả năng có nhiều xe quá tải chạy trên tuyến này quá nhiều nên gây ra tình trạng hư hỏng mặt đường ở đoạn gần với giao lộ Lương Định Của

(SGGP).- Liên quan đến vụ đại lộ Đông Tây bị lún và nứt tại một số vị trí phía quận 2, sau khi các cơ quan có liên quan họp và cho rằng do khu vực có lưu lượng xe tải nặng, trong đó có khả năng có nhiều xe quá tải chạy trên tuyến này quá nhiều nên gây ra tình trạng hư hỏng mặt đường ở đoạn gần với giao lộ Lương Định Của (Báo SGGP đã đưa tin).

Những ngày qua, Báo SGGP tiếp tục nhận được nhiều ý kiến cho rằng lý do lún mà các đơn vị nhà thầu, tư vấn, chủ đầu tư đưa ra đổ lỗi cho ô tô vượt quá tải trọng là hết sức vô lý, bởi mật độ xe tải nặng và cả xe quá tải lưu thông nhiều không chỉ trên mỗi đoạn đại lộ Đông Tây trên, mà một số đường Tôn Đức Thắng, liên tỉnh lộ 25B, đại lộ Nguyễn Văn Linh... nhưng không xảy ra tình trạng lún cục bộ ở một số đoạn theo vệt bánh xe tải tạo thành rãnh sâu.

Ông Lương Hoàng Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, cho rằng: Đoạn đường từ liên tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái bị lún theo vệt bánh xe tải tạo thành rãnh sâu 10-20cm, ai đi qua cũng dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường. Đại lộ Đông Tây là tuyến đường có tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 10.000 tỷ đồng, đường được thiết kế cho cả xe tải nặng lưu thông, chứ không chỉ thiết kế cho ô tô con, xe buýt lưu thông. Hơn nữa khi thiết kế cũng đã được tính toán đến các hệ số chịu tải của mặt đường, để đảm bảo cho cả những xe siêu trường siêu trọng lưu thông, nên không thể đổ lỗi do xe quá tải lưu thông gây lún đường.

Nhiều chuyên gia cầu đường đề nghị chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn tiến hành kiểm định độc lập, đánh giá nguyên nhân để từ đó đề xuất giải pháp khắc phục.

QUỐC HÙNG - LƯƠNG THIỆN

Tin cùng chuyên mục