Xả súng tại Thái Lan: Ít nhất 34 người thiệt mạng

Ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra ngày 6-10 tại tỉnh Nong Bua Lampu, Đông Bắc Thái Lan.

Đại diện cảnh sát Thái Lan, Archon Kraitong, cho biết vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em. Các nạn nhân bao gồm cả trẻ em và giáo viên trung tâm. 

Theo người phát ngôn cảnh sát, trong số những người thiệt mạng có ít nhất 23 trẻ em, 12 người lớn. Ngoài ra, vụ xả súng cũng làm 12 người bị thương, 8 người trong tình trạng nguy kịch.
Xả súng tại Thái Lan: Ít nhất 34 người thiệt mạng ảnh 1 Chân dung đối tượng Panya Khamrab, thủ phạm gây ra vụ xả súng tại trung tâm chăm sóc trẻ em ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Thái Lan, ngày 6-10-2022. Nguồn: Thai News Reports

Nghi phạm được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua bài kiểm tra ma túy. Toàn bộ cơ quan ở Thái Lan đã được báo động để truy bắt nghi phạm.

Cảnh sát đã công bố một bức ảnh của nghi phạm và cho biết anh ta được nhìn thấy lần cuối khi lái một chiếc xe bán tải Toyota màu trắng mang biển số Bangkok. Anh ta được cho là có vũ trang và rất nguy hiểm.
Xả súng tại Thái Lan: Ít nhất 34 người thiệt mạng ảnh 2 Hình ảnh nghi phạm được cảnh sát Thái Lan đăng tải. Nguồn: Thai News Reports
Người phát ngôn của chính phủ cho biết, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã cảnh báo tất cả các cơ quan hành động để bắt giữ nghi phạm.
Cảnh sát Thái Lan sau đó thông báo, nghi phạm vụ xả súng đã tự sát sau khi giết cả vợ và con mình.
Xả súng tại Thái Lan: Ít nhất 34 người thiệt mạng ảnh 3 Cảnh sát xác định, nghi phạm sau khi gây án đã trở về nhà sát hại vợ con trước khi tự sát. Nguồn: Thai News Reports
Bất chấp quy định kiểm soát súng đạn, các vụ xả súng vẫn thường xuyên xảy ra tại Thái Lan. Chưa đầy một tháng trước, hôm 14-9, một tay súng cũng đã sát hại một người và làm bị thương hai người khác tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok.
Trước đó, vào tháng 2- 2020, một binh sĩ đã xả súng khiến 29 người thiệt mạng và làm bị thương 57 người khác trong một cuộc tấn công kéo dài 17 giờ trước khi bị bắn hạ bởi lính biệt kích ở tỉnh Nakhon Ratchasima.

Tin cùng chuyên mục