Tin lời đồn: Chen lấy "nước thánh"

Tin lời đồn: Chen lấy "nước thánh"

Từ sáng sớm đến chiều 11-4, hàng trăm người kéo nhau đến một cái giếng khơi sâu hơn 1m nằm cạnh sông Cu Đê thuộc thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, cách QL1A chừng 5km, để lấy nước… chữa bệnh.

Nhiều người đi lấy nước vì tin đồn chứ không rõ chuyện nước giếng này có chữa được bách bệnh hay không. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tin đồn giếng nước này là “nước thánh” đã xuất hiện cách đây hơn 1 tuần, không chỉ người dân ở Đà Nẵng mà cả những người từ nơi khác như Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam cũng kéo về đây lấy nước.

Chị Hoa, từ Thừa Thiên - Huế vào lấy nước, cho biết: Mẹ và chị chồng tôi bị bệnh phong, đau khớp, nhức mỏi, đã chữa lâu nay nhưng không khỏi. Cách đây mấy hôm, được người ta mách ở đây có “nước thánh” chữa bách bệnh nên tôi tìm đến đây lấy nước.

Trong khi đó, nhiều người ở Đại Lộc (Quảng Nam), đã thuê cả ô tô với hơn 10 người cùng hàng chục chiếc can nhựa đến đây từ rất sớm để lấy “nước thánh”.

Tình trạng xô đẩy, chen lấn càng trở nên nghiêm trọng hơn vào giữa trưa, bởi một số người phao tin “nước thánh” phải lấy vào đúng ngọ hoặc lúc nửa đêm mới linh nghiệm (!?). Do vậy, đã gây xáo trộn cả một vùng nông thôn.

Hàng trăm người đang chờ lấy "nước thánh".

Hàng trăm người đang chờ lấy "nước thánh".

Trong khi đó, nhiều người dân sống ở quanh giếng nước này tỏ ra rất ngạc nhiên vì lâu nay họ vẫn dùng nước giếng đó để ăn uống, sinh hoạt, chứ không phải để chữa bệnh.

Lợi dụng tình trạng này, cánh xe ôm tranh thủ làm ăn. Khách đi một cuốc xe khoảng 4 – 5km từ đường lộ vào đây, bị “chặt” 20.000 – 25.000 đồng. Trong khi chở khách, họ còn tranh thủ “tuyên truyền” thêm cho sự hiệu nghiệm của nước giếng, khiến lời đồn về chiếc giếng “thần thánh” cứ thế lan xa.

Cũng tranh thủ cơ hội này, nhiều người dân địa phương đã nhảy ra kinh doanh can, bình nhựa đựng nước. Một chiếc can 5 – 10 lít giá đến 20.000 – 30.000 đồng. Một số người khác thì tranh thủ bán hương, hàng mã, hoa quả cho những người tới lấy nước đem đi cúng vái, bày biện khắp nơi…

Chiều 11-4, ông Nguyễn Thu, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, cho biết, UBND xã đã cử lực lượng dân phòng túc trực tại giếng, vì việc người dân từ các nơi đổ về khiến tình hình an ninh trật tự ở địa phương bị xáo trộn và có nguy cơ làm phát sinh nhiều vấn đề khác

NGUYỄN  HÙNG

Tin cùng chuyên mục