Vụ cho thuê công sản để... cải thiện đời sống: Sẽ truy thu tiền cho thuê mặt bằng

(SGGP).- Ngày 12-11, trao đổi với PV Báo SGGP về vụ việc UBND phường 13 (quận Phú Nhuận TPHCM) cho thuê công sản để… cải thiện đời sống, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cho biết: Việc làm trên của UBND phường 13 là trái với các quy định về quản lý, sử dụng công sản, UBND TP đã nhiều lần ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh.

Ban chỉ đạo sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước TP (Ban Chỉ đạo 09) sẽ yêu cầu UBND quận Phú Nhuận báo cáo vụ việc này. Hướng xử lý của Ban Chỉ đạo 09 là sẽ kiên quyết thu hồi những công sản sử dụng sai mục đích và truy thu tiền thuê mặt bằng trái quy định đối với những cơ quan, đơn vị không chấp hành chỉ đạo của UBND TP - chấm dứt việc cho thuê công sản vào mục đích tạo nguồn thu để… cải thiện đời sống.

Qua vụ việc tại UBND phường 13, Ban Chỉ đạo 09 đề nghị các quận huyện tiếp tục rà soát, chấn chỉnh việc bỏ trống, cho thuê công sản và đưa vào khai thác công sản đúng mục đích sử dụng. Đối với những công sản do các công ty công ích quản lý, phải rà soát, sắp xếp, xử lý và đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả; những công sản đã cho thuê lâu năm, nếu chủ thuê có nhu cầu sử dụng lâu dài, phải mua theo giá thị trường để tạo nguồn thu mới phát triển công sản cho Nhà nước. 

H. NAM

- Thông tin liên quan:

>> Cho thuê công sản để... cải thiện đời sống

Tin cùng chuyên mục