Lãnh đạo ăn tết cùng công nhân

Lãnh đạo ăn tết cùng công nhân

(SGGP).- Tối 31-1, tại KCX Tân Thuận, Quỹ Hỗ trợ công nhân TPHCM phối hợp cùng Ban Quản lý các KCX-KCN TP (Hepza) đã tổ chức đêm hội “Vui tết cùng công nhân”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm hỏi, tặng quà công nhân ở lại TP đón tết. Ảnh: Việt Dũng
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm hỏi, tặng quà công nhân ở lại TP đón tết. Ảnh: Việt Dũng

Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM cùng đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP, Thành đoàn TNCS TPHCM, các sở ban ngành và hơn 600 công nhân (CN) đến từ các KCX - KCN TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải ăn tết cùng công nhân xa nhà. Ảnh: Việt Dũng
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải ăn tết cùng công nhân xa nhà. Ảnh: Việt Dũng

Báo cáo tại đêm hội, đồng chí Vũ Văn Hòa, Trưởng ban Quản lý, Bí thư Đảng ủy Hepza cho biết, trong năm qua, nhiều dự án hạ tầng xã hội, chăm lo cho CN trong các KCX - KCN đã được thực hiện tốt. Các dự án xây dựng nhà lưu trú CN ở KCN Hiệp Phước, KCX Tân Thuận, KCN Vĩnh Lộc, KCN Tân Tạo, KCX Linh Trung… tiếp tục được thực hiện. Nhiều doanh nghiệp tích cực xây nhà lưu trú cho CN như Công ty Palace, Đức Bổn, Vạn Đức…

Ngoài ra, siêu thị dành cho CN tại KCN Hiệp Phước cũng đã đi vào hoạt động với hơn 5.000 mặt hàng. Dự kiến vào quý 2-2011 sẽ có thêm 2 siêu thị phục vụ CN tại KCX Linh Trung và KCN Tân Bình. Trong năm, công nhân các KCX - KCN cũng đã được vay trên 2 tỷ đồng để cải thiện nhà ở. Quỹ Hỗ trợ CN TP đã cấp học bổng cho hàng trăm CN với số tiền 164 triệu đồng, cho CN vay 326 triệu đồng đi học. Các chương trình biểu diễn văn nghệ, chiếu phim lưu động phục vụ CN đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người lao động.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của đội ngũ CN đối với sự phát triển của TP trong thời gian qua. “5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của TPHCM cao gấp 1,5 lần cả nước. Riêng năm 2010, TP có tốc độ tăng trưởng bằng 1,7 lần cả nước. TP đã dần vượt qua khó khăn, suy thoái và tiếp tục phát triển. Thành quả đó có vai trò vô cùng quan trọng của hơn 1,7 triệu CNLĐ của TP nói chung và 26.000 CN tại các KCX - KCN nói riêng” - đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể, chủ doanh nghiệp cần tập trung chăm lo cho CN về nhà ở, bếp ăn tập thể, các công trình, thiết chế văn hóa… Đồng chí đặc biệt lưu ý lực lượng CN, bên cạnh việc chú trọng nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề, cần tự có ý thức bồi dưỡng lý tưởng sống, trình độ lý luận, nhận thức về chính trị để ngày càng có nhiều CN trở thành công đoàn viên, đoàn viên, đảng viên, xứng đáng là đội ngũ tiên phong trong công cuộc xây dựng TP, xây dựng đất nước thời kỳ mới.

Sau phần nghi thức, Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo TP đã cùng xẻ dưa hấu, cắt bánh chưng, bánh tét và ăn tết cùng CN. Ban tổ chức đã tặng mỗi CN tham dự chương trình một phần quà tết (trị giá 300.000 đồng/phần) và lì xì mỗi công nhân 100.000 đồng. Dịp này, các DN cũng đã đóng góp vào Quỹ Hỗ trợ CN TP 100 triệu đồng.


H.VIỆT - M.HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục