Tàu Trường Hải chìm do quên đóng van sông

Thông tin liên quan

(SGGP).– Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có báo cáo ban đầu về nguyên nhân gây ra vụ đắm tàu du lịch Trường Hải trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 17-2, làm 12 người bị thiệt mạng. Theo đó, nguyên nhân thuộc về trách nhiệm của những người điều khiển tàu khi quên đóng các van ở ống thông sông lấy nước hai bên mạn tàu, dẫn đến nước chảy vào khoang buồng máy.

Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đắm tàu Trường Hải là do Đỗ Văn Thắng (máy trưởng) khi tắt máy tàu đã quên không đóng các van ở ống thông sông lấy nước hai bên mạn tàu, sau đó đầu nối đường ống kim loại bơm chung bị bung dẫn đến nước chảy vào khoang buồng máy. Trong khi thuyền trưởng cũng như thuyền viên đã bỏ trực đêm, lúc nước tràn vào làm tàu gần đắm mới phát hiện ra thì không kịp.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục chỉ đạo cơ quan điều tra củng cố tài liệu, chứng cứ để làm rõ nguyên nhân, diễn biến vụ việc và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 21-2, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy, Công ty cổ phần Bảo hiểm SHB - Vinacomin đã trao 240 triệu đồng tiền bảo hiểm cho đại diện đại sứ quán và thân nhân những người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Trường Hải trên vịnh Hạ Long.

V.Phúc

Thông tin liên quan

 Chìm tàu du lịch trên vịnh Hạ Long: 12 người chết

Tin cùng chuyên mục