Vụ phản đối sáp nhập trường ở Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Ngày 5-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Thị Hoa (37 tuổi, trú tại thôn Bình Minh) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi, trú tại thôn Bình Hưng) đều thuộc xã Hương Bình về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Vụ phản đối sáp nhập trường ở Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng

(SGGPO).- Ngày 5-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Thị Hoa (37 tuổi, trú tại thôn Bình Minh) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi, trú tại thôn Bình Hưng) đều thuộc xã Hương Bình về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Từ đầu tháng 9-2014 cho đến nay, Thắng và Hoa cùng với một số đối tượng khác tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ) để lôi kéo, xúi giục, kích động nhiều người dân khác tụ tập và biểu thị các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh cho học sinh đến trường. Hiện Công an huyện Hương Khê đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhiều tháng nay phụ huynh học sinh các cấp ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh thay phiên nhau tụ tập trước cổng Trường THCS Hương Bình để phản đối chủ trương sáp nhập trường.

Liên quan đến vụ việc phản đối sáp nhập trường ở Hương Bình, thời gian qua có một số đảng viên, cán bộ (trong đó, có người nguyên là lãnh đạo cơ quan ở huyện, cấp ủy, chính quyền của xã đã nghỉ hưu hoặc bị kỷ luật…) lợi dụng cơ hội này đã ngấm ngầm xúi giục bà con chống lại chủ trương của cấp trên, gây áp lực đối với cấp ủy, chính quyền. Thậm chí, có người còn lôi kéo một số con em xa quê viết bài nói xấu chính quyền đăng lên mạng xã hội, đơn thư phản đối gửi ra tận cơ quan Trung ương làm cho tình hình càng thêm phức tạp.

Hiện Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê đã chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm, xử lý kỷ luật cách chức 1 Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hương Bình và đề nghị cấp có thẩm quyền cách chức đối với Phó Chủ tịch HĐND xã. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Hương Bình cũng đã bị xử lý kỷ luật hình với thức khiển trách 6/11 đảng viên có dấu hiệu vi phạm...

DƯƠNG QUANG

>> Vụ phản đối sáp nhập trường ở Hà Tĩnh: Vận động phụ huynh cho con em đến trường học

>> Vụ gần 600 học sinh ở Hà Tĩnh vẫn chưa đến trường: Phải đưa học sinh trở lại trường học trong thời gian sớm nhất

Tin cùng chuyên mục