Khánh thành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM

Ngày 8-5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM đã khánh thành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM.

(SGGP).- Ngày 8-5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM đã khánh thành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM.

Học viện được xây dựng tại ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, hiện đã hoàn thành tòa hành chánh, dãy học đường, dãy tăng viện, dãy ni viện, chánh điện tạm và khu nhà bếp. Trong thời gian tới, tiếp tục xây dựng các hạng mục khác gồm: hội trường 2.000m² với sức chứa 3.000 người; chánh điện 1.800m² với sức chứa 2.500 người làm lễ cùng một lúc; Tòa thư viện lớn với sức chứa 1 triệu đầu sách; khu nhà khách quốc tế gồm 150 phòng; các tòa nhà dành cho các khoa thuộc Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học tự nhiên, Khoa quản trị và giáo dục…

Khi toàn bộ công trình hoàn tất, đây sẽ là nơi tu học Phật học nội trú lớn nhất nước, đồng thời là môi trường ứng dụng, hành trì các pháp môn trong đạo Phật, nhằm giúp hàng ngàn tăng ni sinh viên có thể sống đời đạo đức và trải nghiệm tâm linh hài hòa giữa các truyền thống Nguyên thủy và Đại thừa.

Ngọc Minh

Tin cùng chuyên mục