(SGGPO).- Ngày 16-9, Sở Giao thông Vận tải TP cho biết, UBND TPHCM đã duyệt nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây), theo hình thức BT do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đề xuất.
Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 869 tỷ đồng, gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo đó, đoạn 1 với điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn 2 với điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành Đai 2. Trong đó xây mới 3 cầu trên tuyến gồm cầu bà Dạt, Mương Kênh và bà Hiện với tổng chiều dài ba cầu khoảng 567m.
Đường song hành xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, bình đồ tuyến gồm 4 nhánh: Nhánh đường chui 1, 2 được xây dựng dọc 2 bên đường song hành cao tốc (hướng từ An Phú đi Vành Đai 2). Nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định, bề rộng mặt cắt ngang đường chui 5m cho mỗi nhánh. Nhánh 3 (phần đường chui dưới cầu bà Dạt) là đường chui hai chiều, đi dưới cầu bà Dạt, rộng 9,5m. Nhánh 4 (phần đường chui phía trái nhánh cầu bà Dạt trái) là đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu bà Dạt, cách mép cầu khoảng 3,0m, rộng 9,5m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) rộng 7,0m.
Các nút giao thông với đường Mai Chí Thọ, Đỗ Xuân Hợp, đường D11, đường nhánh nút giao vành đai 2 và một số đường ngang khu dân cư hai bên, nút giao bằng dạng ngã ba, ngã tư. Công trình cũng bao gồm việc xây dựng hai đường dân sinh dọc hai bên cầu Mương Kênh để kết nối hai đường số 2, số 3 trong Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc.
Quốc Hùng