Trong nhiệm kỳ qua, AFT đã tổ chức nhiều phiên chợ “thực phẩm minh bạch” kết nối giao thương; tham gia các gian hàng tại hội chợ quy mô quốc gia và quốc tế; ký hợp tác với các tổ chức trong nước: Food Connect - Giải pháp kết nối và tiêu thụ thực phẩm bền vững giữa người sản xuất, người phân phối và người tiêu dùng; Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM; Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa... Hiệp hội cũng tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị, kịp thời cập nhật thông tin, xu hướng mới cũng như giới thiệu tiêu chuẩn minh bạch nhằm kết nối cộng đồng.
Bước vào nhiệm kỳ mới, AFT xác định định hướng phát triển sản xuất thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ, tiến tới sản xuất và tiêu dùng xanh. Thực hiện chuyển đổi số hóa chuỗi sản xuất, 100% doanh nghiệp hội viên minh bạch thông tin thông qua số hóa. Hiện nay, hơn 56% người tiêu dùng tìm yếu tố minh bạch các sản phẩm thực phẩm sử dụng. Đặc biệt, trong năm 2021, AFT triển khai dự án hỗ trợ nông dân sản xuất thực phẩm minh bạch, hướng đến người sản xuất kết nối với nhà sản xuất có trách nhiệm để phối hợp hỗ trợ xây dựng thị trường minh bạch, giúp người tiêu dùng an tâm khi mua sản phẩm. Dự án triển khai tại 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên và Tây Nam bộ, với khoảng 500 đơn vị tham gia. Dự án công bố đúng và đầy đủ toàn bộ quá trình nuôi trồng, sản xuất và chế biến - phân phối sản phẩm để người tiêu dùng rõ. Bên cạnh đó, dự án tổ chức phiên chợ thực phẩm minh bạch định kỳ với nhiều đặc sản nông nghiệp vùng miền, mang chỉ dẫn địa lý.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Lãi suất Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM thấp nhất 5,9%/năm
-
Từ 2-4, TPHCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng
-
Chương trình bình ổn giá tại TPHCM phát huy hiệu quả
-
Giá thực phẩm tại ĐBSCL ổn định
-
Phát triển nền nông nghiệp bền vững
-
Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa cho người dân thành phố
-
TPHCM: 133 địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại
-
Hà Nội: Phát triển 30-40 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP
-
Vissan tái cơ cấu ngành thực phẩm tươi sống, mở rộng bán hàng online
-
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 10,2%