Xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về dự án tái định cư Côn Đảo

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức cuộc họp nghe báo cáo đề xuất giải pháp tái khởi động dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư trung tâm huyện Côn Đảo.

Theo đó, dự án được triển khai trên diện tích 22.418m² với quy mô 102 lô tái định cư và các hạng mục đi kèm với tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng.

Mục đích của dự án nhằm tạo quỹ đất để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất trong quá trình giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án: đường Trục Bắc, hệ thống thu gom và xử lý nước thải, nhà máy nước 3.000m³ và khu dân cư lô K. Dự án nằm trong danh mục dự án thu hồi đất để thực hiện dự án năm 2020 và cũng thuộc danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và đất rừng đặc dụng để thực hiện dự án từ năm 2019 đến năm 2021 đã được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua.

Đặc biệt, dự án nằm trong khu đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo tại Quyết định số 1518/QĐ-TTg ngày 5-9-2011 là khu dân cư mới. Tuy nhiên, đầu tháng 6-2020, UBND huyện Côn Đảo tiến hành san ủi mặt bằng triển khai dự án thì người dân phản ánh dự án xâm phạm rừng dầu tự nhiên nên dự án bị tạm dừng.

Sau khi nghe các ý kiến, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất tiếp tục thi công các hạng mục hạ tầng phần 58 lô tái định cư trên khu vực đã khảo sát không có cây rừng, phần diện tích còn lại sẽ làm báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục