(SGGPO).- Ngày 18-6, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị thành phố cho biết có hiện tượng trồi nhựa đã xuất hiện tại khu vực giao lộ Lương Định Của và Đại lộ Đông Tây trong phạm vi khoảng 800m (từ giao Tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái).
Đây là đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010 (không thuộc đoạn đường từ đầu hầm sông Sài Gòn đến giao Tỉnh lộ 25B, được thông xe đưa vào sử dụng cách đây 6 tháng).
Hiện tượng trồi nhựa chỉ xuất hiện cục bộ, không xuất hiện trên toàn tuyến đường mới Thủ Thiêm (từ đầu hầm sông Sài Gòn đến nút giao Cát Lái với tổng chiều dài 7,5km). Theo kết quả khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy đây là hiện tượng trồi nhựa (không phải lún sụp) vì kết quả khảo sát hiện trường cho thấy: Hiện kết cấu nền đường tại khu vực nêu trên vẫn ổn định
Hiện có 2 phương án sữa chữa đang được xem xét: sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp. 2 phương án này sẽ được chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn chuyên ngành thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo quy định trước khi triển khai thi công. Dự kiến công tác khắc phục triệt để vấn đề này sẽ hoàn thành trong quý 3-2012.
*Xử lý nghiêm xe 3,4 bánh tự chế
Cùng ngày UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông các quận, huyện tổ chức sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT ở địa phương trong 6 tháng đầu năm 2012; bổ sung các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn ở từng địa bàn để tổ chức triển khai trong 6 tháng cuối năm.
Theo đó, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp kiểm tra, xử lý, kiên quyết đình chỉ lưu thông các loại xe thô sơ 3 bánh, 4 bánh tự chế trên địa bàn đã có quy định; kết hợp nghiên cứu các mô hình đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề phù hợp nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân.
Quốc Hùng