Xúi trẻ vị thành niên giết người, cô gái trẻ lãnh án 12 năm tù

Bị thách thức, Trân lấy một cây dao từ trong cặp của mình đưa cho Huy và kêu Huy đâm Nhật.
Bị cáo Trân (áo vàng) tại tòa
Bị cáo Trân (áo vàng) tại tòa
Ngày 16-1, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Huyền Trân, sinh ngày 23-10-2000, ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình về tội giết người.
Theo cáo trạng, ngày 20-6-2017, Tô Phúc Nhật, sinh năm 1998 cùng một nhóm bạn đến uống nước tại quán cà phê trên Bùi Thị Trường, phường 5, thành phố Cà Mau. Cùng thời điểm này, Trân và Đoàn Quốc Huy, sinh năm 2003 cũng đến uống nước tại quán này.

Trong lúc uống nước, bạn của Trân vào nhà vệ sinh và phát sinh mâu thuẩn, ẩu đã với bạn của Nhật. Thấy vậy, nhóm bạn của Nhật và Trân chạy đến can ngăn. Sau đó, Nhật bỏ lên tầng 1 của quán và thách thức nhóm bạn của Trân.

Bị thách thức, Trân lấy một cây dao từ trong cặp của mình đưa cho Huy và kêu Huy đâm Nhật.

Ngay lập tức, Huy cầm dao chạy thẳng lên tầng 1 của quán, đâm 2 nhát dao vào người Nhật, một nhát dao trúng vào mặt trước cánh tay trái và một dao trúng vào ngực trái, rồi bỏ chạy.

Sau đó, Nhật được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu nhưng đã chết.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Trân là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự và hoang mang trong xã hội. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trân 12 năm tù giam.

Riêng đối với Đoàn Quốc Huy, khi thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được đưa đi giáo dưỡng trong 24 tháng.

Tin cùng chuyên mục