Ý kiến bạn đọc

  • Nên có quầy thu đổi tiền cũ nát

Gia đình tôi bán tạp hóa nên thường ngày phải tiếp xúc với tiền bạc nhưng lại gặp khó khăn về tiêu thụ những đồng tiền giấy cũ nát. Khi tôi trả tiền hàng cho nhân viên tiếp thị của các công ty phân phối, họ nhất định không nhận tiền giấy cũ nát với lý do ngân hàng không nhận tiền này.

Theo tôi, tiền mới mà làm rách mất góc thì không nhận là đúng vì do ý thức bảo quản của người tiêu dùng, đằng này tiền giấy cũ nát do lưu hành quá lâu mà không nhận thì người dân chúng tôi biết làm gì? Tôi đề nghị Ngân hàng Nhà nước nên có thêm quầy nhận thu đổi tiền cũ nát ở tất cả các ngân hàng để người dân dễ dàng trong việc trao đổi tiền tệ.

NGUYỄN THỊ AN
72 Tây Thạnh, quận Tân Phú TPHCM

  • Metro Bình Phú chưa trung thực với khách hàng!

Vào dịp cuối năm, công ty chúng tôi thường mua quà biếu khách hàng để ghi nhận sự hợp tác của họ trong năm vừa qua, đồng thời thể hiện tình cảm chân thật của công ty trong thời gian trước đó cũng như sau này. Năm nay, công ty chúng tôi quyết định mua rượu ngoại để biếu khách hàng.

Sáng chủ nhật (21-1-2007), tại quầy rượu của Metro Bình Phú (quận 6), chúng tôi được giới thiệu và phát tờ rơi với nội dung là mua rượu các loại có xuất xứ từ Pháp với giá 150 ngàn đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 ly thủy tinh.

Rất phấn khởi, sau hơn 4 giờ cật lực chọn mua các loại rượu vừa ý và đang chuẩn bị tính tiền, chúng tôi chứng kiến những người mua trước đó mua rượu Pháp với tổng số tiền lớn hơn nhiều lần so với “khuyến mãi” nhưng chỉ được nhận chỉ 1 cái ly (?).

Nhiều khách hàng thắc mắc nhưng vì đã “lỡ” thanh toán tiền rồi đành chịu (?!). Rất may là chúng tôi chưa kịp thanh toán nên được dịp hỏi cho ra lẽ. Ban đầu, cô Loan đại diện cho bộ phận khuyến mãi chấp nhận “giải quyết” cho chúng tôi 50 cái ly và 3 cái ví tay (mua với giá 800 ngàn được tặng 1 ví), mặc dù chưa thỏa đáng nhưng chúng tôi cũng tạm chấp nhận (vì tổng số tiền phải thanh toán cho rượu Pháp hơn 16 triệu đồng, nếu tính theo khuyến mãi thì chúng tôi phải được tặng trên 100 cái ly).

Nhưng thật bất ngờ, ngay sau đó, cô Loan chỉ chấp nhận cho chúng tôi nhận 20 cái ly và 3 cái ví. Chúng tôi liên hệ với anh Minh Vũ, trợ lý ngành rượu bia, sau một hồi giải thích lòng vòng cuối cùng cũng “thống nhất” với cách của cô Loan, nên chúng tôi đành phải thất vọng.

Thật không thể hiểu nổi, Metro là một thương hiệu mạnh, có uy tín và đang từng bước khẳng định mình là một nhà phân phối hàng hóa bậc nhất hiện nay lại có cách hành xử tiền hậu bất nhất như sự việc vừa qua.

NGUYỄN HỮU CÔNG
(Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Huy Hoàng)

Các tin, bài viết khác