(SGGPO).- Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air, Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific về việc phối hợp sử dụng chung các quầy làm thủ tục (check-in) tại các cảng hàng không.
Văn bản nêu rõ, việc yêu cầu doanh nghiệp cảng hàng không chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lập phương án sử dụng chung quầy làm thủ tục hàng không (check-in) cho các hãng hàng không thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, trên cơ sở tình hình hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại các cảng hàng không Việt Nam.
Theo Cục HKVN, việc dùng chung quầy thủ tục sẽ giúp tận dụng tối đa và linh hoạt cơ sở vật chất phục vụ hành khách, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm tại các cảng hàng không có lượng hành khách thông qua lớn, đảm bảo không xảy ra tình trạng hành khách dồn ứ cục bộ tại một số quầy làm thủ tục check-in ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không.
BÍCH QUYÊN