Lấy mẫu kiểm tra sa tế, gia vị lẩu có chất gây ung thư

(SGGP).- Ngày 21-12, trước thông tin sa tế và gia vị lẩu Tứ Xuyên, Trung Quốc có chất gây ung thư, Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế đã cử đoàn công tác của Thanh tra Cục ATVSTP đi kiểm tra thị trường Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc thu thập mẫu sa tế và gia vị lẩu Trung Quốc, kiểm nghiệm làm rõ thành phần chất lượng những sản phẩm này và thành phần phụ gia nguy hại.

Trong khi đó, theo khảo sát tại chợ Đồng Xuân, Hàng Bè, Thành Công, Nghĩa Tân và một số chợ khác ở Hà Nội, ngoài những loại sa tế trong nước sản xuất, còn khá nhiều loại sa tế, gói gia vị lẩu của Trung Quốc được bày bán, với giá khoảng 10.000 đồng/gói. Đáng lo ngại, các loại sa tế, gia vị lẩu của Trung Quốc này đều không có hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì toàn tiếng Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt ghi rõ thành phần và hướng dẫn sử dụng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục ATVSTP cho biết, hiện sa tế và gia vị lẩu Tứ Xuyên, Trung Quốc chưa có công bố chất lượng sản phẩm ở nước ta. Việc các sản phẩm này xuất hiện trên thị trường là vi phạm các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, người tiêu dùng cần thận trọng khi chọn mua và sử dụng các loại sa tế, gia vị lẩu không rõ nguồn gốc chất lượng.

K.Nguyễn

Tin cùng chuyên mục