Không có đỉa trong sữa

Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có văn bản khẳng định một lần nữa, với quy trình sản xuất nghiêm ngặt như hiện nay, không thể có trường hợp đỉa tồn tại và phát triển trong sữa. Mới đây, tại một số tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thái Bình, Ninh Bình… lại rộ lên tin đồn có đỉa trong sữa xuất phát từ khiếu nại của khách hàng về hộp sữa bị hỏng vì nấm mốc do bảo quản không đúng quy định. Khách hàng này cho rằng đó là sinh vật giống như đỉa, làm hoang mang người tiêu dùng.

(SGGP).- Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa có văn bản khẳng định một lần nữa, với quy trình sản xuất nghiêm ngặt như hiện nay, không thể có trường hợp đỉa tồn tại và phát triển trong sữa. Mới đây, tại một số tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thái Bình, Ninh Bình… lại rộ lên tin đồn có đỉa trong sữa xuất phát từ khiếu nại của khách hàng về hộp sữa bị hỏng vì nấm mốc do bảo quản không đúng quy định. Khách hàng này cho rằng đó là sinh vật giống như đỉa, làm hoang mang người tiêu dùng.

Đến hết tháng 10, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thu mua 134 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu của bà con nông dân và từ 5 trang trại của công ty, chiếm gần 60% sản lượng từ đàn bò sữa cả nước. Trị giá 1.480 tỷ đồng, tăng 14,53% về sản lượng so với cùng kỳ năm 2011. Cùng thời gian này, Vinamilk tiêu thụ 3,3 tỷ sản phẩm, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2011. Dự kiến năm 2012 trên 4 tỷ sản phẩm. Hiện Vinamilk xuất khẩu đến 23 nước như Mỹ, Úc, Canada, Nga, Nhật Bản…

P.V.

Tin cùng chuyên mục