Kon Tum: Bé 1 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm phòng

Khoảng 2 giờ sáng ngày 7-5, cháu Tr.N.K. (1 tháng tuổi), trú tại phường Quyết Thắng, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã tử vong sau khi tiêm phòng vaccine lao (BCG) tại Trạm y tế phường Quyết Thắng 36 giờ.

(SGGP).- Khoảng 2 giờ sáng ngày 7-5, cháu Tr.N.K. (1 tháng tuổi), trú tại phường Quyết Thắng, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã tử vong sau khi tiêm phòng vaccine lao (BCG) tại Trạm y tế phường Quyết Thắng 36 giờ.

Cháu Tr.N.K. được nhân viên y tế phường Quyết Thắng tiêm vaccine BCG vào khoảng 14 giờ ngày 5-5 và được theo dõi tại trạm 30 phút rồi mẹ cháu bé mới đưa về nhà. Sau khi tiêm vaccine, cháu vẫn bú bình thường nhưng có biểu hiện sốt nhẹ, gia đình không đưa cháu đến trạm y tế để theo dõi. 36 giờ sau khi tiêm, cháu Tr.N.K. đã tử vong.

Sau sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Kon Tum điều tra bước đầu và cho niêm phong toàn bộ lô vaccine tiêm chủng tại phường Quyết Thắng ngày 5-5, chờ kết luận của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Trong ngày 7-5, Sở Y tế tỉnh Kon Tum và Trung tâm Y tế TP Kon Tum cũng đã cử người đến gia đình cháu K. chia sẻ nỗi đau mất mát và động viên gia đình.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục