1.000 cuốn sách khởi nghiệp tặng độc giả trẻ miền Trung

Tiếp theo thành công của những cuốn sách bí quyết thành công khởi nghiệp Bánh răng khởi nghiệp và Khởi hành - Departure của GS-TS John Vu - Nguyễn Phong đã phát hành hàng chục ngàn bản trong vài tháng, vào sáng 31-5-2016, tại Trường Đại học RMIT, quận 7, TPHCM, First News - Trí Việt đã tổ chức ra mắt cuốn sách Cứ đi - Để lối thành đường của tác giả Phoenix Ho.
1.000 cuốn sách khởi nghiệp tặng độc giả trẻ miền Trung

(SGGPO).- Tiếp theo thành công của những cuốn sách bí quyết thành công khởi nghiệp Bánh răng khởi nghiệp và Khởi hành - Departure của GS-TS John Vu - Nguyễn Phong đã phát hành hàng chục ngàn bản trong vài tháng, vào sáng 31-5-2016, tại Trường Đại học RMIT, quận 7, TPHCM, First News - Trí Việt đã tổ chức ra mắt cuốn sách Cứ đi - Để lối thành đường của tác giả Phoenix Ho.

Bìa sách Cứ đi - Để lối thành đường

Việc ra mắt cuốn sách Cứ đi - Để lối thành đường nâng tổng số đầu sách hướng nghiệp trong tủ sách hướng nghiệp cho bạn trẻ và sinh viên Việt Nam của First News lên con số 100. Cuốn sách được xuất bản đúng vào dịp vừa kết thúc năm học 2015-2016, khi nhiều bạn trẻ đang tìm chọn hướng đi cho mình.

Chia sẻ với gần 200 bạn trẻ sinh viên và nhiều bậc phụ huynh, nữ tác giả Phoenix Hồ cho biết: "Tôi đã mất 12 năm để tìm cho mình con đường đi cho mình. Vì vậy, viết cuốn sách này tôi muốn các bạn trẻ rút ngắn thời gian xuống 12 tháng, hoặc có thể ngắn hơn nữa".

Từ trải nghiệm của bản thân và kinh nghiệm qua nhiều năm làm công tác giảng dạy, tư vấn giáo dục hướng nghiệp, tác giả Phoenix Hồ đã đưa vào cuốn sách nhiều vấn đề mới mẻ, giúp các bạn trẻ tự khám phá và phát hiện năng lực bản thân, tự tin trải nghiệm trước mọi thử thách.

Trong buổi giao lưu ra mắt sách, tác giả đã giải đáp nhiều câu hỏi thú vị và gợi mở hướng giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

Tác giả Phoenix Hồ ký tặng sách cho độc giả trẻ

Đến dự buổi ra mắt cuốn sách, TS Nguyễn Viết Dũng - Phó Vụ trưởng, Phó cơ quan đại diện Bộ Giáo Dục tại TPHCM đã đánh giá rất cao sự nghiên cứu và dấn thân của Phoenix Hồ trong lĩnh vực giáo dục hướng nghiệp, đồng thời cho rằng cuốn sách thiết thực, giúp các bạn trẻ có tư duy mới theo kịp với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại.

Đặc biệt, xuất hiện tại sự kiện, ca sĩ Dương Quyết Thắng chia sẻ câu chuyện lập nghiệp đầy nghị lực của bản thân và đề xuất Trí Việt - First News, tác giả Phoenix Hồ và các nhà tài trợ dành 1.000 cuốn sách khởi nghiệp tặng các bạn trẻ tại 4 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh (quê của Quyết Thắng), Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế - nơi các bạn trẻ ít được tư vấn hướng nghiệp và sự áp đặt của gia đình còn nặng nề.

Với hai cùi tay bị cụt, ca sĩ Dương Quyết Thắng vẫn khiến cây đàn organ réo rắt và anh cất tiếng hát trong trẻo truyền cảm hứng và niềm tin cho tất cả các bạn trẻ có mặt trong khán phòng.

Đôi nét về tác giả

Phoenix Hồ tên đầy đủ là Hồ Phụng Hoàng Phoenix. Sinh ra và lớn lên tại Việt Nam đến năm 14 tuổi, sau đó định cư cùng gia đình tại San Jose, California, Hoa Kỳ. Tốt nghiệp hai bằng thạc sĩ về giáo dục và tư vấn phát triển hướng nghiệp tại Úc và Hoa Kỳ.

Phoenix Hồ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục và tư vấn, và yêu thích làm việc với thế hệ trẻ ở lứa tuổi 17 đến 25. Hiện cô đang làm việc tại Phòng Hướng nghiệp của Đại học RMIT trong cương vị Quản lý bộ phận Hướng nghiệp.

Cuốn sách Phoenix Hồ xuất bản năm 2015 Mẹ dẫn con đi đã được nhiều bạn đọc rất yêu thích và đã được tái bản nhiều lần.

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục