51 nhà thầu tham dự sơ tuyển 7 dự án cao tốc Bắc - Nam

SGGP
Ngày 11-7, Bộ GTVT cho biết, hiện đã có 7/8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) mở thầu sơ tuyển nhà đầu tư (NĐT). Trong đó, 4 dự án vừa được mở là đoạn QL45 - Nghi Sơn, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Trong 4 dự án vừa mở thầu, đoạn QL45 - Nghi Sơn có 5 NĐT nước ngoài, gồm 3 NĐT Trung Quốc, 1 NĐT Hàn Quốc và 1 liên danh của Pháp. Đoạn này dài 43km, tổng vốn đầu tư 6.333 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 2.003 tỷ đồng.

Tiếp đó, đoạn Nha Trang - Cam Lâm, có 8 NĐT tham dự, gồm 4 NĐT độc lập và liên danh trong nước, 2 liên danh Việt - Trung và 2 NĐT Trung Quốc. Đoạn này dài 50km, tổng vốn 7.615 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 5.058 tỷ đồng. Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, có 6 NĐT, gồm 2 NĐT trong nước, 1 liên danh Việt - Trung, 2 NĐT Trung Quốc và 1 NĐT Hàn Quốc. Đoạn này dài 79km, tổng vốn đầu tư 13.687 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 9.311 tỷ đồng.

Đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 5 NĐT gồm 2 NĐT trong nước, 2 liên danh Việt - Trung, 1 của Trung Quốc. Đoạn này dài 101km, tổng vốn đầu tư 11.603 tỷ đồng, Nhà nước hỗ trợ 3.884 tỷ đồng. Như vậy, tính chung cả 7 dự án được mở thầu sơ tuyển, đã có 51 NĐT tham gia dự thầu, trong đó 28 NĐT nước ngoài (18 NĐT Trung Quốc, còn lại là NĐT Hàn Quốc, Pháp), 9 liên danh Việt - Trung, còn lại là NĐT trong nước.

Bộ GTVT cho biết, dự án thành phần cuối cùng là đoạn Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến mở hồ sơ sơ tuyển vào ngày 13-7 tới. Đoạn này dài 99km, tổng vốn đầu tư hơn 14.359 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước hỗ trợ hơn 2.480 tỷ đồng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa: TTXVN

2.295 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Nà Sản

Ngày 20-7, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã trình Cục Hàng không Việt Nam báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không (CHK) Nà Sản (Sơn La) với tổng mức đầu tư hơn 2.295 tỷ đồng.

Quy hoạch

Nắn dòng cho đô thị

Tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, thu hút cực lớn dân số khắp nơi đến học tập và làm việc, nên suốt một thời gian dài TPHCM quá tải mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn mới, thành phố sẽ như thế nào?

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề