Liên hoan giọng ca vàng truyền hình ASEAN năm 2011

Liên hoan giọng ca vàng truyền hình ASEAN năm 2011 sẽ diễn ra trong 3 đêm 5, 7 và 8-1 tại Nhà hát Truyền hình TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Dự liên hoan gồm 13 giọng hát của các quốc gia Bruney, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, cùng 2 ca sĩ khách mời đến từ Nhật Bản.

Đại diện chủ nhà Việt Nam có 4 gương mặt là H’Zina Bya, Thu Minh, Kasim Hoàng Vũ và Đỗ Tùng Lâm.

T.M.An

  • Hội thảo quốc tế “Nghệ thuật đờn ca tài tử và những lối hòa đàn ngẫu hứng”

Ngày 4-1, Bộ VH-TT-DL, Viện Âm nhạc, Sở VH-TT-DL TPHCM họp báo giới thiệu hội thảo quốc tế “Nghệ thuật đờn ca tài tử và những lối hòa đàn ngẫu hứng”, diễn ra tại TPHCM từ ngày 9 đến ngày 11-1.

Tham gia hội thảo có các nhà nghiên cứu âm nhạc truyền thống, các nhà quản lý, nghệ sĩ, nghệ nhân đờn ca tài tử Nam bộ và các nhà nghiên cứu âm nhạc truyền thống quốc tế đến từ 7 quốc gia: Pháp, Đức, Cộng hòa Síp, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. 

Hội thảo quốc tế này là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ các nội dung của đề án xây dựng hồ sơ quốc gia về nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ để trình tổ chức UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.

T.M.An

Tin cùng chuyên mục