Rock với Bức Tường

Rock với Bức Tường

Chương trình Dấu ấn số thứ 5

Bức Tường - một trong những ban nhạc rock thành công nhất Việt Nam sẽ là nhân vật chính của Dấu ấn số thứ 5.

Có thể khẳng định, sau gần 2 thập niên tồn tại, trong đó có khoảng thời gian gián đoạn vì nhiều lý do, Bức Tường là ban nhạc rock thành công bậc nhất Việt Nam, sở hữu số lượng chương trình riêng và lượng khán giả tham dự các chương trình riêng thuộc loại “khủng” nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Một buổi biểu diễn của ban nhạc Bức Tường.

Một buổi biểu diễn của ban nhạc Bức Tường.

Nhóm được thành lập ngày 26-3-1995, khởi nguồn từ đội văn nghệ của Đoàn Thanh niên Đại học Xây dựng và có tên gọi ban đầu là The Wall với 3 thành viên là ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập và 2 guitar là Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Hoàng. Năm 1996, nhóm tạo được ấn tượng lần đầu tiên với ca khúc We are The Wall band tại chương trình SV’96. Năm 1998, The Wall trở thành ban nhạc chuyên nghiệp với dấu mốc là đêm nhạc Khoảnh khắc giao thời. Năm 2000, nhóm chính thức lấy tên là Bức Tường và liên tiếp gặt hái được nhiều thành công, trở thành một trong những ban nhạc rock hàng đầu của Việt Nam thời bấy giờ. Với nhiều ca khúc được khán giả, nhất là giới sinh viên yêu thích, Bức Tường là ban nhạc có số lượng người hâm mộ đông đảo, những show diễn của nhóm luôn chật kín người mà đỉnh cao là live show Tâm hồn của đá được tổ chức vào năm 2002 tại Hà Nội, thu hút gần 10.000 người tham dự.

Ngày 2-12-2006, Bức Tường tạm nói lời chia tay khán giả với live show mang tên The last Saturday diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ thu hút 20.000 người hâm mộ tham gia (đông nhất trong số các live show của Bức Tường). Tháng 7-2010 nhóm chính thức tái hợp và chuyển từ phong cách hard rock và metal sang modern rock bằng việc cho ra đời album thứ tư mang tên Ngày khác sau 3 album trước đó là Tâm hồn của đá (2002), Vô hình (2003), Nam châm (2004). Một năm sau khi ra album Ngày khác, nhóm thực hiện live show thứ 10 mang tên Nhiệt. Gần 10.000 khán giả đã tham gia live show và ủng hộ cuồng nhiệt cho nhóm. Điều này cho thấy, dù trải qua nhiều thăng trầm và đổi mới, Bức Tường vẫn là một tượng đài của làng nhạc rock Việt Nam và sức ảnh hưởng của họ cho tới nay vẫn còn khá mạnh mẽ dù trên thực tế nhóm đã gần như không còn hoạt động gì nhiều.

Với những đóng góp đó, chương trình Dấu ấn về Bức Tường sẽ là cơ hội cho khán giả yêu rock cùng điểm lại những dấu ấn nghệ thuật và “đường đến vinh quang” của ban nhạc rock nổi tiếng này trong 18 năm qua. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 7-12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du và được truyền hình trực tiếp trên VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài truyền hình địa phương khác.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục