Ấn phẩm Harvard Business Review ra mắt lần đầu tại Việt Nam

SGGPO
Bộ ấn phẩm Harvard Business Review (HBR) danh tiếng toàn cầu lần đầu tiên sẽ được Alpha Books ra mắt tại Việt Nam theo loạt 10 chủ đề (On Point) vào đầu tháng 9 này. 
Ấn phẩm Harvard Business Review ra mắt lần đầu tại Việt Nam ảnh 1 Bộ sách kinh tế lừng danh lần đầu chính thức đến Việt Nam

HBR được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard danh tiếng (Harvard Business School), từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp. Đây chính là nơi giới thiệu các nghiên cứu của những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “thẻ điểm cân bằng”, “năng lực cốt lõi”, "tái cơ cấu”, ''toàn cầu hóa''… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.

Độc giả của HBR ngày nay không chỉ là các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn cấp cao trên toàn cầu, mà đã mở rộng tới toàn thể cộng đồng những người làm công tác quản trị trong mọi ngành nghề bởi HBR là nguồn cung cấp chất lượng cao những nghiên cứu mới và những ý tưởng đột phá về chiến lược, lãnh đạo, đổi mới và quản lý.

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books cho biết, sau hơn 10 năm xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard và Nhà xuất bản Đại học Harvard, qua hàng chục đầu sách giá trị như Chiến lược đại dương xanhCuộc dịch chuyển đại dương xanh, Dẫn dắt sự thay đổi, Tương lai của Quản trị, 90 ngày đầu tiên làm lãnh đạo… giờ đây Alpha Books mang ấn phẩm HBR theo chủ đề chính thức xuất bản tại Việt Nam.

“Trong quá trình chuẩn bị cho việc chính thức đưa Tạp chí HBR đến với độc giả trong năm 2019, Alpha Bookssẽ giới thiệu loạt ấn phẩm HBR On Point - chuyên đề chất lượng cao tập hợp những bài viết xuất sắc theo từng chủ đề quan trọng như: chiến lược, lãnh đạo, đổi mới sáng tạo, marketing, quản lý sự thay đổi…”, ông Nguyễn Cảnh Bình chia sẻ thêm.

Ấn phẩm Harvard Business Review ra mắt lần đầu tại Việt Nam ảnh 2 Một trong những ấn phẩm tiêu biểu của bộ sách

Lãnh đạo Alpha Books cũng bày tỏ tin tưởng những nội dung giá trị trong loạt ấn phẩm HBR On Point từng đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp, tư duy quản trị và nền kinh tế thế giới này sẽ được các bạn đọc đón nhận nhiệt tình, là tiền đề để Tạp chí HBR sẽ ra mắt độc giả Việt Nam trong thời gian tới.

Hiện nay, tổng lượng phát hành hàng năm bằng tiếng Anh của HBR là 300.000 cuốn, chưa kể số lượng phát hành bằng 13 ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Do Thái, tiếng Nhật… Vì vậy, việc đưa ấn phẩm HBR về Việt Nam sẽ đáp ứng mong muốn của đông đảo doanh nhân, nhà nghiên cứu kinh tế, các chuyên gia tư vấn, cộng đồng những người trong ngành quản trị - kinh doanh.

XUÂN THÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điện ảnh

Phim Thạch Thảo: Trong trẻo nhưng vụng về

Là câu chuyện thanh xuân, vườn trường, lấy bối cảnh tại phố núi Kon Tum và đề cập đến vấn đề nhức nhối của xã hội. Thạch Thảo có màu sắc tươi sáng, trong trẻo nhưng điểm yếu về kịch bản đã khiến bộ phim không thể đột phá.   

Âm nhạc

Đêm hòa nhạc Việt Nam - Hà Lan

Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hà Lan sẽ tổ chức đêm hòa nhạc đặc biệt với những tác phẩm dành cho kèn clarinet và bản giao hưởng hay nhất của Brahms vào tối 18-11 tại Nhà hát thành phố.

Mỹ thuật

Di sản mỹ thuật của Lê Thị Lựu trở về cố hương

Lần đầu tiên, những bức tranh quý của họa sĩ Lê Thị Lựu  (ảnh) đã chính thức trở về quê hương - đó là tin vui nức lòng cho giới mỹ thuật và những người yêu thích mỹ thuật nước nhà, đặc biệt là đối với những nghệ sĩ tiên phong của nền mỹ thuật Việt Nam.

Sân khấu

Sáng tác

Niềm vui giặt tã

Các nàng tiên phai dần trong trí nhớ
bây giờ anh quay lại cõi đời
với om, xoong, niêu, nồi
với mỗi ngày niềm vui giặt tã