Anh Chánh Văn ra mắt sách ngày Cá tháng tư

Ngày 1-4, tại Hà Nội, anh Chánh Văn - thần tượng quen thuộc của bao lứa độc giả 7X, 8X của báo Hoa học trò đã có buổi ra mắt bộ sách mới với tên gọi Viết cho những điều bé nhỏ.
Anh Chánh Văn ra mắt sách ngày Cá tháng tư

(SGGPO).- Ngày 1-4, tại Hà Nội, anh Chánh Văn - thần tượng quen thuộc của bao lứa độc giả 7X, 8X của báo Hoa học trò đã có buổi ra mắt bộ sách mới với tên gọi Viết cho những điều bé nhỏ.

Độc giả thế hệ 8X, 9X một thời có lẽ ai cũng từng đọc Hoa học trò và thường xuyên tìm đọc trang đầu tiên của báo là mục “Trò chuyện đầu tuần” do anh Chánh Văn (nhà báo Đoàn Công Lê Huy) “giữ lửa”. 

Những bài viết ấy đã được nhà xuất bản Kim Đồng tuyển chọn và in thành 4 tập trong bộ sách Viết cho những điều bé nhỏ gồm: Yêu xứ sở, thương đồng bào, Gửi em, Mây Trắng, Những bàn tay vẫy, những ngọn đèn ngoan, Một chú bé và một người cha. 

Đây là những lời thủ thỉ nằm lòng với các thế hệ học trò cũng như cha mẹ và thầy cô, những bài viết nhỏ với tầm ảnh hưởng lớn, bồi đắp tâm hồn và niềm tin vào cuộc sống.

Bộ sách Viết cho những điều bé nhỏ

Tại buổi giao lưu cùng độc giả, anh Chánh Văn chia sẻ: "Trong mỗi bài viết, tôi luôn đứng cùng phía tuổi trẻ, đặt mình vào vị trí của những người trẻ, đồng cảm và thấu hiểu những trăn trở, những khó khăn trước bao áp lực từ kì vọng của cha mẹ, của thầy cô, của xã hội; áp lực trước những thay đổi về tâm sinh lý của tuổi vị thành niên...". Anh đồng hành với các em, vẽ đường để những “con hươu” không lầm đường lạc lối, thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, không tránh né khiến các em “an toàn trong ảo tưởng”.

Anh Chánh Văn (nhà báo Đoàn Công Lê Huy) ký tặng sách cho độc giả tại buổi ra mắt sách

Chuyên mục "Gỡ rối tơ lòng" của Hoa học trò ban đầu được mở ra với mục đích "chăm sóc" giả tuổi mới lớn với những câu chuyện nho nhỏ như "Tại sao em đặt báo 3 tháng mà 2 tháng đã không thấy nữa?" hoặc "Tại sao bài thơ này của em đăng lại biên tập cắt thế?"... Nhưng sau đó, nhu cầu được giải tỏa tâm lý của các bạn trẻ ngày một nhiều lên, “ăn nên làm ra” nên chuyên mục phát triển thành “Công ty gỡ rối tơ lòng”. Và nơi đây đã trở thành địa chỉ gửi gắm tâm sự của bạn đọc lứa tuổi trăng náu, trăng tròn, trăng xế...

Và quan trọng nhất,  từ những câu chuyện nhỏ bé ấy đã thắp lửa trong tim để độc giả trẻ luôn giữ được bầu nhiệt huyết, một trái tim ấm áp, luôn hướng tới một lối sống đẹp, cách ứng xử văn minh và gửi gắm nỗi khát khao gieo trồng tương lai...

Cùng như nhiều độc giả có mặt tại buổi giao lưu đặc biệt này, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ: "“Những điều bé nhỏ” đưa người đọc trở về với những ký ức tuổi thơ với những câu chuyện nhẹ nhàng mà thấm thía. Điều nhỏ bé ấy tuy nằm ở sâu thẳm trong tâm hồn nhưng khiến mọi người sống đẹp hơn, yêu thương nhau hơn!"

Không chỉ những người trẻ, những bậc phụ huynh, các thầy cô giáo khi đọc những bài viết của nhà báo Đoàn Công Lê Huy cũng sẽ hiểu hơn về những đứa con, những học trò “ẩm ương” của mình, để cảm thông và đồng hành cùng những người trẻ trên chặng đường trưởng thành đầy chông gai.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục