Giải cứu nhóm phóng viên giữa rừng Đạ Chơ Mo (Lâm Đồng)

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị hàng chục đối tượng dùng hung khí chặn đường, phải chờ đến khi tối mịt nhóm phóng viên của một số báo, đài tại Lâm Đồng mới được giải vây để ra khỏi rừng.
Giải cứu nhóm phóng viên giữa rừng Đạ Chơ Mo (Lâm Đồng)

(SGGPO).- Sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị hàng chục đối tượng dùng hung khí chặn đường, phải chờ đến khi tối mịt nhóm phóng viên của một số báo, đài tại Lâm Đồng mới được giải vây để ra khỏi rừng.

Vụ việc xảy ra vào chiều qua, 3-5, khi nhóm phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng và một số phóng viên báo thường trú tại Đà Lạt đến khu vực rừng Đạ Chơ Mo (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để tìm hiểu về vụ người dân chặt phá hàng trăm cây mắc-ca của Công ty TNHH Mắt Đá.

Giải cứu nhóm phóng viên giữa rừng Đạ Chơ Mo (Lâm Đồng) ảnh 1

Các đối tượng ném đá và dùng hung khí đe doạ, tấn công phóng viên (ảnh PV SGGP chụp lại từ băng hình).

Theo phản ánh của công ty này, trong các ngày 2 và 3-5, một số đối tượng đã ngang nhiên chặt phá khoảng 100 cây mắc-ca 3 năm tuổi đã trổ bông, ước tính thiệt hại trên 150 triệu đồng, đồng thời phát dọn để chiếm đất trong diện tích dự án mà tỉnh Lâm Đồng đã giao cho đơn vị.

Khi nhóm phóng viên đến hiện trường, có 3 đối tượng đang dùng rựa phát dọn cây và chặt hạ cây mắc-ca. Thấy người của công ty Mắt Đá và nhóm phóng viên xuất hiện, các đối tượng này huy động khoảng gần 20 người đến dùng đá ném vào máy quay phim và đòi “tịch thu” phương tiện tác nghiệp của các phóng viên. Bọn họ còn dùng hung khí đe doạ, bao vây và chặn xe, không cho nhóm phóng viên quay trở ra.

Đến khoảng 18 giờ, khi lực lượng công an huyện Lâm Hà đến can thiệp thì các phóng viên mới được giải vây, còn các đối tượng tấn công phóng viên đã bỏ chạy hết.

        Nam Viên

Tin cùng chuyên mục