Đắc Lắc: Lại phá rừng lấy đất

* Niêm phong 2 cây xăng gian lận
(SGGP).- Đến chiều 9-5, hơn 300 người dân ở xã Ea Hồ (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) và xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ) vẫn tiếp tục phá rừng tại tiểu khu 340a và 340b thuộc lâm phần của Ban Quản lý Rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng.

Sau nhiều tháng chờ đợi cấp đất sản xuất, sáng 4-5, hơn 300 người dân trang bị cưa máy, dao, rựa, lương thực… vào dựng lều, lán tại hai tiểu khu nói trên. Đến chiều 9-5, cơ quan chức năng huyện Krông Năng vẫn chưa vận động được người dân ra khỏi rừng. Ước tính trong 6 ngày qua, những người này đã phá hàng chục hécta rừng tự nhiên. Theo báo cáo của UBND huyện Krông Năng, những người tham gia phá rừng do thiếu đất sản xuất (có diện tích dưới 1 ha).

Chiều 9-5, ông Trần Nguyễn Đức, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Đắc Lắc, cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý cửa hàng xăng dầu của DNTN Biên Cương do ông Nguyễn Ngọc Hòa làm chủ.

Vào ngày 8-5, các cơ quan chức năng phát hiện chủ doanh nghiệp trên đã sử dụng chíp điện tử để làm sai số 3% (quy định không vượt quá 0,5%), nên đã tạm giữ giấy phép kinh doanh và niêm phong để tiếp tục điều tra.

Trước đó, Đội quản lý thị trường cơ động Đắc Lắc đã lập biên bản và tạm giữ giấy phép kinh doanh Cửa hàng Xăng dầu Thân Sinh của DNTN Thương mại Thân Sinh (đóng tại thôn 12, xã Ea Ô, huyện Ea Ka) vì tự động tăng giá bán cao hơn quy định của nhà nước. 

C. HOAN

Tin cùng chuyên mục