Lại vỡ nợ hàng chục tỷ đồng tại Gia Lai

Ngày 29-8, Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan này đang thụ lý nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn huyện tố cáo vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Nga và Nguyễn Phi Hùng, trú tại 837 Hùng Vương, thị trấn Chư Sê về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng.

(SGGPO).- Ngày 29-8, Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan này đang thụ lý nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn huyện tố cáo vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Nga và Nguyễn Phi Hùng, trú tại 837 Hùng Vương, thị trấn Chư Sê về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng.
 
Theo thông tin ban đầu, với vẻ ngoài uy tín và giàu sang, cùng với khả năng đáo hạn ngân hàng giúp người khác nên trong mắt nhiều người dân huyện Chư Sê, Nguyễn Thị Thanh Nga và Nguyễn Phi Hùng là một cặp vợ chồng thành đạt. Vì vậy, khi vợ chồng Nga - Hùng đưa ra chiêu thức huy động vốn với lãi suất cao (từ 4,5% - 6% / tháng), nhiều người không ngần ngại cho họ vay với số tiền lớn.

Ngoài số tiền nhàn rỗi có sẵn trong nhà, nhiều người đã đi vay, thậm chí thế chấp cả sổ đỏ nhà ở, nhà kho, nương rẫy... cho ngân hàng, lấy tiền cho vợ chồng Nga vay lại để hưởng chênh lệch. Người ít thì vài chục triệu, nhiều thì vài trăm triệu đến vài tỷ đồng, đặc biệt có người cho vợ chồng Nga vay hơn 10 tỷ đồng.

Khi tiền đã vào tay, vợ chồng Nga - Hùng nại ra nhiều lý do để không trả tiền cho những khổ chủ. Sốt ruột vì tiền cho vay quá hạn từ lâu mà vợ chồng Nga vẫn không chịu trả, các chủ nợ đã liên tục đến nhà vợ chồng Nga - hùng đòi nợ và họ bàng hoàng khi cặp vợ chồng này tuyên bố vỡ nợ.
 
Trước tình hình đó, các chủ nợ đã đồng loạt gửi đơn tố cáo vợ chồng Nga lên cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung đơn tố cáo thì trước khi tuyên bố vỡ nợ, vợ chồng Nga - Hùng đã âm thầm chuyển số tài sản gồm nhà và các lô đất có giá trị cho người thân.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chư Sê tiếp tục xác minh, làm rõ.


         ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục