Hàng trăm người vây Trường Đại học Hùng Vương

Khoảng 9 giờ sáng 28-12, khoảng 100 người mặc đồng phục bảo vệ đi cùng với những thanh niên đeo kính đen, xăm trổ đầy mình đã tụ tập vây kín Trường Đại học Hùng Vương TPHCM đòi mở cổng vận chuyển tài sản ra khỏi trường.
Hàng trăm người vây Trường Đại học Hùng Vương

(SGGP).- Khoảng 9 giờ sáng 28-12, khoảng 100 người mặc đồng phục bảo vệ đi cùng với những thanh niên đeo kính đen, xăm trổ đầy mình đã tụ tập vây kín Trường Đại học Hùng Vương TPHCM đòi mở cổng vận chuyển tài sản ra khỏi trường.

Khi hàng trăm sinh viên và cán bộ - nhân viên của trường đóng cổng phản đối, nhóm người này đập phá cửa, dùng kìm cộng lực cắt khóa, leo tường vào trường. Một số đối tượng còn hung hãn dọa đánh cả những cán bộ, sinh viên. Sự việc gây náo loạn cả khu vực, nhiều sinh viên nữ tại đây hoảng hốt, bật khóc vì hoảng sợ. Theo phản ánh của người dân sống gần đó, nhóm người kể trên đến trường bằng nhiều phương tiện khác nhau bao gồm 1 ô tô 45 chỗ ngồi, vài chiếc taxi và hàng chục xe gắn máy.

Nhóm người lạ mặt cố mở cổng trước sự phản đối của sinh viên.

Nhóm người lạ mặt cố mở cổng trước sự phản đối của sinh viên.

Trước sự việc này, sinh viên đã gọi điện thoại cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113. Gần 20 phút sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an phường và Cảnh sát 113 đến hiện trường để ổn định trật tự. Lúc này, nhóm người kể trên vẫn không chịu rời đi, tiếp tục thách thức sinh viên và cán bộ - nhân viên nhà trường.

Ông Nguyễn Quang Bắc, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ các khoa (Trường Đại học Hùng Vương) cho biết, nhóm người này đến trường đòi vận chuyển tài sản có liên quan đến thông báo của Hiệu trưởng tạm quyền Tạ Thị Kiều An. Cụ thể, vào ngày 20-12, bà An đã ra thông báo di dời, chuyển cơ sở làm việc của trường từ cơ sở 342 bis Nguyễn Trọng Tuyển (phường 2, quận Tân Bình) về tòa nhà 736 Nguyễn Trãi (quận 5). Ngày 21-12, Đảng ủy nhà trường đã họp và ra nghị quyết về việc không chấp nhận di dời tài sản với các lý do: tòa nhà tại đường Nguyễn Trãi chưa được nghiệm thu (được Trung tâm Thông tin và dịch vụ xây dựng - Sở Xây dựng TPHCM kết luận các dầm sàn không đảm bảo khả năng chịu lực, có thể gây mất an toàn cho sinh viên và cán bộ - nhân viên); trường chưa có đại diện pháp luật chính thức; các tài liệu tài chính chưa được bàn giao…

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lê Văn Hiệp, Phó trưởng Công an phường 2, quận Tân Bình cho biết việc tranh chấp đòi vận chuyển tài sản là việc nội bộ của nhà trường. Nhưng trước sự việc xảy ra, công an phường đã mời đại diện các bên yêu cầu không được gây rối, xô xát tại nơi công cộng. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát 113, công an và dân phòng phường vẫn sẽ được bố trí túc trực trước cổng trường để đảm bảo trật tự.

Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 16 giờ chiều, nhiều sinh viên và cán bộ - nhân viên nhà trường vẫn chưa dám rời trường về nhà do lo sợ mất an toàn.

TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục