2 nghi phạm khai nhận đã giết 5 người đi tìm trầm

Chiều ngày 2-4, Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến vụ 5 người dân Quảng Trạch đi tìm trầm bị giết hại, ban chuyên án công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với đồn biên phòng Cù Bai đã bắt được 2 nghi phạm.
2 nghi phạm khai nhận đã giết 5 người đi tìm trầm

(SGGPO). Chiều ngày 2-4, Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, liên quan đến vụ 5 người dân Quảng Trạch đi tìm trầm bị giết hại, ban chuyên án công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với đồn biên phòng Cù Bai đã bắt được 2 nghi phạm.

Một trong ba nghi phạm bị bắt là Hồ Văn Công, 38 tuổi, trú tại xã Hướng Việt, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Công (ảnh) bị bắt khi đang lẩn trốn trong rừng tìm cách trốn sang Lào.

Hồ Văn Công

Hồ Văn Công

Nghi phạm thứ 2 bị bắt là Hồ Văn Thành, 37 tuổi, trú tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Lập, tỉnh Quảng Trị.

Hồ Văn Thành

Hồ Văn Thành

Người dân xã Hướng Việt, Hướng Lập cho biết, Công là một tay anh chị khét tiếng trấn lột, cướp bóc giữa rừng sâu, chuyên "làm luật" những người đi tìm trầm, tìm gỗ sưa, đi đặt bẫy.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng khai nhận đã tham gia chủ chốt vào việc giết 5 người đi trầm. Đồn biên phòng Hướng Hóa cho biết, đây là hai đối tượng lâu nay không được lòng dân bản vì hay quậy phá, rượu chè, gây gỗ nên khi phát động toàn dân tố giác tội phạm, hai đối tượng trên ngay lập tức bị cô lập và bỏ trốn khỏi địa bàn cư trú nên dễ khoanh vùng. Hiện hai nghi phạm này đã được hai nhân chứng Hoàng Văn Hà, Đỗ Văn Hiền nhận dạng là các hung thủ của vụ án.

Trước chiến công xuất sắc này, Đại tá Trần Đức Việt, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã thay mặt Ban chuyên án biểu dương hiệp đồng phá án của các lực lượng phối hợp và thưởng nóng 50 triệu đồng cho các lực lượng gồm công an, bộ đội biên phòng là chủ chốt.

Sáng nay, 3-4, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đang xem xét hồ sơ vụ việc và các đối tượng nghi phạm đang đứng trước các tội danh nghiêm trọng như bắt cóc, giết người, tống tiền, cướp của, xâm nhập biên giới bất hợp pháp, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.   

Tin, ảnh: Minh Phong

>> Nhân chứng nhận diện kẻ thủ ác vụ 5 người tìm trầm bị giết dã man

Tin cùng chuyên mục