Bắt đối tượng cắt chân chị gái

(SGGP).- Chiều 3-1, Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đã công bố thông tin ban đầu về vụ án chấn động con gái giữ chặt mẹ đẻ cho cậu ruột cắt chân tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). Theo Đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng Công an quận Ba Đình, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp Trần Tuấn Khương (43 tuổi) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Khương là nghi phạm đã cắt chân của chị gái mình là bà Trần Thị Thanh Dung (51 tuổi, ở 214 A4 Thành Công, phường Giảng Võ, quận Ba Đình).

Bà Trần Thị Thanh Dung nhập viện ngày 23-12-2013 điều trị về sọ não. Trong quá trình điều trị đã bị ung thư; tháng 8-2013 bà được mổ khối u tử cung ở Bệnh viện Đại học Y. Sau khi mổ, trị xạ di căn và đã lên tới đầu nên suốt ngày bà trong trạng thái đau, mê sảng, lúc nào cũng nghĩ trong người có con giòi bò và cho rằng bị ma nhập. Vào khoảng 3 giờ sáng 2-1, tại khoa thần kinh sọ não, bà Dung được em trai là Trần Tuấn Khương và con gái là Trần Thanh Vân (24 tuổi) trông coi. Lúc này, do đau đớn nên bà Dung kêu la rất nhiều. Vân đến bóp đầu cho mẹ còn Tuấn Khương bóp chân. Vân sợ mẹ đau quá có thể cắn lưỡi nên giữ chặt.

Vân khai đã đưa dao cho cậu, rồi gục vào đầu mẹ và không để ý. Khương đã dùng dao khứa vào chân bà Dung chảy máu. Lúc này, mọi người cũng đã phát hiện, song chỉ đứng ngoài can ngăn chứ cũng không dám vào mà gọi điện cho công an phường. Tại cơ quan công an, Khương khai do thấy chị hô hét có ma nhập, các cụ kéo đi nên nghĩ có ma thật bèn cắt chân cho chảy máu để con ma đi theo đường đó ra ngoài. Cũng theo Đại tá Nguyễn Xuân Đình, qua điều tra ban đầu, gia đình này có 4 anh em, bà Dung là thứ 3, Khương là thứ 4. Bố của bà Dung đã 80 tuổi, mẹ 75 tuổi. Cả hai bố mẹ đều bệnh tật, mẹ cũng mới mổ tim nên gia đình hoàn cảnh khó khăn. Quá trình xác minh cho thấy gia đình này không có mâu thuẫn, luôn yêu thương, quý mến nhau. Qua kiểm tra, xác định Khương dương tính về ma túy. Còn ma túy có ảnh hưởng đến hành vi Khương cắt chân chị gái hay không, cơ quan chức năng đang điều tra.

THÀNH VINH

Tin cùng chuyên mục