Quảng Bình: Lập biên bản đối tượng mạo danh nhà báo

(SGGP).- Ngày 25-10, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết một đối tượng đến đăng ký làm việc, xưng là nhà báo và yêu cầu cung cấp các thông tin không đúng mực khiến đơn vị nghi ngờ nên đã mời các cơ quan chức năng thẩm tra.

(SGGP).- Ngày 25-10, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết một đối tượng đến đăng ký làm việc, xưng là nhà báo và yêu cầu cung cấp các thông tin không đúng mực khiến đơn vị nghi ngờ nên đã mời các cơ quan chức năng thẩm tra.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng xuất trình giấy chứng nhận (giống thẻ nhà báo) báo Văn Nghệ, do ông Thế Dũng, viết là Trưởng đại diện tại Nha Trang (Khánh Hòa) ký cho Mai Xuân Hữu với chức danh phóng viên. Các cơ quan chức năng đã lập biên bản vì giấy tờ không đủ điều kiện hoạt động như quy định hiện hành.

Ông Lê Văn Minh, Trưởng ban Giao thông nông thôn tỉnh Quảng Bình, cho biết, Mai Xuân Hữu luôn giới thiệu là phóng viên Báo điện tử Kiến Thức nhưng hiện chỉ là CTV.

Hiện Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi đến toàn bộ các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn không làm việc với các đối tượng xưng danh nhà báo, phóng viên với giấy tờ không đúng quy định.

MINH PHONG

* Bắt nghi phạm gây nổ trên xe khách làm 3 người bị thương

(SGGP).- Chiều 26- 10, Đại tá Nguyễn Viết Hòa - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan này cùng các lực lượng liên quan đã bắt giữ Lê Đức Đệ (27 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) để điều tra làm rõ vụ nổ trên xe khách khiến 3 người bị thương.

Như SGGP đã thông tin, vào khoảng 11 giờ ngày 30-9, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc) đã xảy ra một vụ nổ trên xe khách khiến 3 người bị thương nặng. Vụ việc xảy ra với xe khách giường nằm 29B-056.71 chạy tuyến Vinh - Hà Nội. Theo lời khai, nhà xe có nhận một gói giấy các tông của một người gửi từ Vinh ra Thanh Hóa.

Tuy nhiên, khi đến đoạn đường trên, phụ xe là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) gọi điện liên lạc với số điện thoại người nhận nhưng không liên lạc được, gọi lại cho người gửi cũng tắt máy. Lúc này anh Hảo mở hộp ra xem, thấy trong đó là một cái loa nhỏ có tai nghe, dây điện,… nên anh lấy USB cắm vào để nghe nhạc thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra.

Vụ nổ đã khiến anh Hảo và 2 lái xe Phan Đình Ninh (39 tuổi, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) và Trần Văn Tám (34 tuổi, trú xã Diễn Yên, Diễn Châu) bị thương nặng. Hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn. Phần bên trong phía đầu xe bị hư hỏng nặng, 2 cửa kính phía bên trái xe bị vỡ,…

Duy Cường

* Giết vợ vì mất 5.000 đồng

Nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau chiều 25-10 cho biết vừa bắt khẩn cấp ông Nguyễn Ngọc Hân (52 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người đối với bà Nguyễn Thanh Hồng (47 tuổi, vợ ông Hân, là cô giáo tại Trường Tiểu học thị trấn Đầm Dơi).

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 24-10, sau cơn say, ông Hân tìm tiền trong túi quần mua thuốc lá. Không tìm thấy 5.000 đồng trong túi quần, ông Hân đổ thừa vợ lấy. Bị vợ phản ứng, ông Hân bực tức, cự cãi lớn tiếng, lấy con dao Thái Lan đâm một nhát trúng ngực trái bà Hồng. Bà Hồng tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo ông Tạ Thanh Vũ, Chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi, bà Nguyễn Thanh Hồng đang là giáo viên ở địa phương, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có 3 đứa con nhưng một đứa bị nhiễm chất độc da cam. Hai người con còn lại không có nghề nghiệp ổn định, chưa lập gia đình và ở cùng cha mẹ ruột. Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo thị trấn Đầm Dơi vận động đoàn thể, mạnh thường quân lo hậu sự cho cô giáo Hồng.

XUÂN HẠ

Tin cùng chuyên mục