Quảng Nam: Xe khách lao xuống đèo Lò Xo, 1 người chết, hàng chục người bị thương

Vào khoảng 12 giờ 30 ngày 23-6, trên đường Hồ Chí Minh đoạn km1409 + 100 đoạn qua đèo Lò Xo (thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), xe khách 48B-00.016 lao xuống vực khiến 1 người chết và hàng chục người bị thương.
Quảng Nam: Xe khách lao xuống đèo Lò Xo, 1 người chết, hàng chục người bị thương

 (SGGPO).- Vào khoảng 12 giờ 30 ngày 23-6, trên đường Hồ Chí Minh đoạn km1409 + 100 đoạn qua đèo Lò Xo (thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam), xe khách 48B-00.016 lao xuống vực khiến 1 người chết và hàng chục người bị thương.

 Vào thời điểm trên, xe khách 48B-00.016 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng Kon Tum về Phước Sơn, khi đang đổ dốc đèo Lò Xo thì xe mất kiểm soát và lao xuống vực thẳm khiến 1 người chết, 4 người bị mắc kẹt trong xe và gần 40 người khác bị thương.

 Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an huyện Phước Sơn, Công an tỉnh Quảng Nam và Sở Y tế Quảng Nam điều lực lượng đến hiện trường ứng cứu. Từ Kon Tum, lực lượng Công an tỉnh này cũng huy động quân đến hiện trường để cứu người.

Hiện trường vụ tai nạn

Trao đổi với PV SGGP, ông Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết, khu vực xe khách 48B-00.016 gặp nạn đường đèo dốc quanh co, hiểm trở nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu nạn phải mở đường mới có thể tiếp cận được xe gặp nạn. Tại hiện trường, trong xe có 1 người chết, 4 người bị thương mắc kẹt trong xe và khoảng gần 40 hành khách khác bị xây xát. Các nạn nhân của vụ tai nạn nói trên được đưa về cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn.

 Cho đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng cứu nạn của tỉnh Quảng Nam và Kon Tum vẫn đang tiếp tục cứu người và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vị trí tai nạn



 Lúc 15g, có mặt tại hiện trường, ông Trịnh Xuân Lộc- Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết: Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Đăk Glei đã điều gần 50 người là cán bộ, công an xã, dân quân xã Đăk Man và của huyện đến hiện trường cùng cứu người bị nạn.  Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã trực tiếp lên hiện trường để cùng chỉ đạo công tác cứu người bị nạn. Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng đã điều cán bộ y tế cùng 2 xe cứu thương tại Bệnh viện khu vực Ngọc Hồi lên hỗ trợ cứu người.

 Đến 15g30, các lực lượng cứu hộ đã đưa được toàn bộ người bị thương ra khỏi xe đưa đi cấp cứu và đang tiến hành cưa xe để đưa người tử nạn ra xe.

 Đèo Lò Xo là nơi giáp ranh huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) và Đắk Glie (tỉnh Kon Tum) là đường đèo quanh co, độ dốc lớn và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Vào ngày 21-4-2005, tại một xe khách chở 31 cựu chiến binh trở về chiến trường xưa bị rơi xuống vực khiến 31 người tử nạn. 

  Nguyên Khôi - Võ Phúc

Tin cùng chuyên mục