Bắt lãnh đạo công ty lập hồ sơ khống, trục lợi hơn 8,3 tỷ đồng

(SGGP).- Chiều 22-7, tại xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đình Quốc và Nguyễn Quang Chung (Giám đốc và Phó giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu SCI) vì có hành vi lập hồ sơ khống nhằm trục lợi trên 8,3 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, năm 2014 - 2015, Quốc và Chung đã mở 104 tờ khai hải quan khống tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh với trị giá hàng hóa xuất khẩu gần 109 tỷ đồng; 10 tờ khai hàng hóa xuất khẩu khác tại cửa khẩu Cha Lo, tỉnh Quảng Bình có tổng giá trị hàng hóa tương đương hơn 150 tỷ đồng. Sau khi có giá trị hàng hóa xuất khẩu trên tờ khai, để hợp thức hóa các thủ tục hòng qua mắt cơ quan chức năng trong việc hoàn thuế, Quốc và Chung đã tiến hành mua hóa đơn đầu vào của 11 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và TPHCM. Trong đó, Hà Tĩnh có 1 doanh nghiệp tham gia tiếp tay cho SCI bằng việc bán hóa đơn, Nghệ An có 3 doanh nghiệp và TPHCM có 7 doanh nghiệp với 218 hóa đơn giá trị gia tăng, giá trị hàng hóa 133,4 tỷ đồng.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chung, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu SCI đã qua mặt Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh để tạo dựng 3 bộ hồ sơ xin hoàn thuế với số tiền trên 8,3 tỷ đồng.

* Phá đường dây bán dâm ở Hà Tĩnh

(SGGP).- Ngày 22-7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa phá một đường dây mại dâm tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 21-7, sau khi nhận được tin báo, lực lượng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, bắt quả tang tại phòng 201, 202 khách sạn Thiên Lân, ở phường Kỳ Liên có 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Trong đó, 2 gái bán dâm được xác định là Đặng Thị Kim T. (27 tuổi) và Trương Thị Hồng M. (36 tuổi, đều trú tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Cũng tại đây, lực lượng công an còn phát hiện thêm 2 gái bán dâm khác đang chờ khách mua dâm. Bước đầu, Đặng Thị Kim T. khai nhận là người đứng ra nhận tiền, điều hành gái bán dâm khi khách có nhu cầu với giá mỗi lượt là 2,5 triệu đồng.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục