Nhà thầu Trung Quốc bị cảnh cáo vì sự cố rơi thanh sắt

Ngày 27-8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đã  cảnh cáo các đơn vị liên quan đến sự cố rơi thanh sắt xuống đường khi đang có người tham gia lưu thông tại công trường Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 25-8.

(SGGP).- Ngày 27-8, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đã  cảnh cáo các đơn vị liên quan đến sự cố rơi thanh sắt xuống đường khi đang có người tham gia lưu thông tại công trường Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào ngày 25-8.

Cụ thể, cảnh cáo Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC), cảnh cáo đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Viện Khoa học & Công nghệ GTVT, cũng như nhà thầu phụ thi công ga Hà Đông. Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án đường sắt đã yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc EPC có biện pháp xử lý nhà thầu phụ là Công ty CP công nghiệp xây dựng Toàn Phát - TOPACO vì để xảy ra sự cố và có hình thức kỷ luật, điều chuyển, cho thôi việc, thay thế các cá nhân, chỉ huy công trường đã vi phạm. Bên cạnh đó, yêu cầu Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Viện Khoa học & Công nghệ GTVT có hình thức kỷ luật, điều chuyển, thay thế tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Hà Đông và các cá nhân có liên quan. Việc xử lý kỷ luật đơn vị, cá nhân liên quan phải được thực hiện nghiêm túc và báo cáo trước 28-8.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục