Đà Nẵng: Tai nạn lao động, 5 người tử vong

Vào khoảng 1 giờ 30 sáng nay, 30-1, tại công trường xây dựng khách sạn Royal Lotus (120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn lao động làm nhiều người chết và bị thương.
Đà Nẵng: Tai nạn lao động, 5 người tử vong

(SGGPO).- Vào khoảng 1 giờ 30 sáng nay, 30-1, tại công trường xây dựng khách sạn Royal Lotus (120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn lao động làm nhiều người chết và bị thương.

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, đã có 5 công nhân tử vong sau sự cố rơi ca bin máy vận thăng tại công trường xây dựng khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Thạnh, 4 công nhân chết tại chỗ, 2 công nhân nguy kịch đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trong đó 1 công nhân đã tử vong khi đưa lên bàn mổ, công nhân còn lại đang nằm tại Hồi sức ngoại khoa trong tình trạng chấn thương rất nặng, dự liệu khó qua khỏi. 

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi gia đình các nạn nhân, đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra. UBND thành phố cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để gia đình có nạn nhân tử vong lo hậu sự.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết: Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra hiện trường sau vụ tai nạn

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực hết sức để cứu chữa cho nạn nhân bị thương; đồng thời yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay tại hiện trường, ông cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra lại quy trình xử lý sự cố, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là ca bin của máy vận thăng phục vụ công trường bị sự cố và rơi từ tầng 10. Theo đó, vào khoảng 1 giờ 30 ngày 30-1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển thì xảy ra sự cố rơi vận thăng.  

Sáng 30-1, nhiều phóng viên có mặt tại hiện trường để tác nghiệp nhưng bảo vệ của công trường này giằng máy ảnh không cho chụp ảnh cũng như cản trở không cho phóng viên vào bên trong.

Hiện trường vụ tai nạn lao động tại Đà Nẵng

Ngay trong sáng 30-1, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Văn An đã đến kiểm tra hiện trường và làm việc với Chủ đầu tư công trường là Công ty TNHH MTV Duyên Hải để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng do Công ty TNHH MTV Duyên Hải làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Duyên Hải chi nhánh miền Trung. Dự án Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng có quy mô cao 18 tầng, gồm 1.000 phòng với tiêu chuẩn 4 sao và công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

 Danh sách các nạn nhân bị thương vong

1. Mai Mạnh Tường
2. Nguyễn Văn Hiển
3. Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang)
4. Trần Văn Hùng, sinh năm 1979 (Hà Nam)
5. Trần Văn Dũng
6. Nguyễn Hữu Thuệ, sinh năm 1973 (Hải Dương)

* Chưa xác định rõ danh tính cụ thể của nạn nhân bị thương và nạn nhân tử vong.  

 Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục