Giả danh công an dọa dân chuyển khoản hơn 1 tỷ đồng

Chiều ngày 12-10, Công an tỉnh Đồng Nai phối phợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) điều tra việc một người dân bị kẻ lạ mặt gọi điện xưng công an “ép” chuyển tiền.

(SGGPO).- Chiều ngày 12-10, Công an tỉnh Đồng Nai phối phợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) điều tra việc một người dân bị kẻ lạ mặt gọi điện xưng công an “ép” chuyển tiền.

Cụ thể, mới đây, chị V. đang làm việc tại nhà, bất ngờ nhận được cuộc điện thoại hiện với số máy có mã nguồn ở nước ngoài. Đầu bên kia là giọng một người đàn ông xưng danh Trung tá Trần Hữu Bình, Phó Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai.

Kẻ này thông báo chị V. đang có một tài khoản với số tiền hơn 3 tỷ đồng liên quan đến đường dây mua bán ma túy, nên phải khai báo các tài khoản hiện có để phục vụ điều tra. Sau một hồi “moi móc thông tin”, kẻ lạ mặt biết được số tài khoản ngân hàng của chị V. và đã dùng nhiều số khác gọi đến “dọa” chị V. Kẻ này yêu cầu chị V. chuyển cho hắn số tiền hơn 1 tỷ đồng và không được báo công an.

Nghi bị lừa nên chị V. nhanh chóng trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Ngay lập tức, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và xác định được các số điện thoại trên đang ở khu vực tỉnh Lạng Sơn, giáp biên giới với Trung Quốc. Bên cạnh đó, cơ quan công an xác định đây là nhóm lừa đảo với các màn dàn kịch hù dọa, đánh vào lòng tin của người dân để chuyển tiền cho chúng.

Trước đó, tại Đồng Nai cũng như nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng đã xảy ra nhiều trường hợp tương tự.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục