Thảm án rúng động vùng quê Khai Thái

Từ một vụ hiếp dâm bị phát hiện, nghi phạm Đào Văn Hùng (SN 1986, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã khai ra việc cách đây gần 6 tháng, chính Hùng đã hiếp dâm 2 bé gái cùng thôn rồi giết hại cả hai. Sau đó chôn xác 2 cháu ngay tại vườn nhà của Hùng.
Thảm án rúng động vùng quê Khai Thái

(SGGPO). - Từ một vụ hiếp dâm bị phát hiện, nghi phạm Đào Văn Hùng (SN 1986, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã khai ra việc cách đây gần 6 tháng, chính Hùng đã hiếp dâm 2 bé gái cùng thôn rồi giết hại cả hai. Sau đó chôn xác 2 cháu ngay tại vườn nhà của Hùng.

Đối tượng Hùng sau khi bị bắt giữ

Tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái - một xã ngoại thành thuần nông nằm cách trung tâm TP Hà Nội hơn 40km - ngay dưới triền đê sông Hồng vào sáng 21-11 rất nhiều người dân tập trung tại nhà chờ của nghĩa trang thôn để tổ chức tang lễ cho hai cháu bé Nguyễn Thị T. (9 tuổi) và Tạ Thu T. (10 tuổi) bị đối tượng Đào Văn Hùng sát hại dã man. 

Trò chuyện với chúng tôi bà Đào Thị Bình, bà nội của cháu Tạ Thu T. cùng cậu ruột của cháu, ngậm ngùi nói: Cháu bé nó có tội tình gì mà nó lại sát hại dã man như vậy mà nó lại là hàng xóm của gia đình cháu T.

"Hôm qua khi công an khai quật và bàn giao thi thể hai cháu cho gia đình, chúng tôi không ngờ rằng thằng Hùng nó hãm hiếp 2 cháu xong còn đập vỡ đầu các cháu cho tới chết..."- cậu họ của cháu Tạ Thu T. phẫn nộ.

Trong khi đó, bà Bình nhớ lại: "Tối hôm đó, cháu Tạ Thu T. sau khi đi học về có xin phép gia đình cho ra nhà bà ngoại ở đầu xóm để ăn bún và rủ cháu  Nguyễn Thị T. đi cùng. Khi vừa mới ra tới đầu ngõ thì bị thằng Hùng nó bắt vào trong nhà. Nhà thằng Hùng chỉ cách nhà cháu T. có một nhà thôi. Sau đó, cả gia đình chúng tôi tìm suốt cả mấy tháng trời, thuê người mò ao, hồ cũng chẳng thấy các cháu đâu. Ai ngờ nó lại giết hại hai cháu rồi chôn xác ở vườn nhà nó".

Người dân đến dự tang lễ của 2 cháu Nguyễn Thị T. và Tạ Thu T.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch UBND xã Khai Thái cho biết vụ việc này thực sự gây phẫn nộ trong dân vì chưa bao lại xảy ra một vụ việc động trời như vậy. Hiện chính quyền địa phương đã xuống gia đình của 2 cháu để động viên và chia sẻ sự mất mát này.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, đối tượng Hùng là một người có học thức, đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngân hàng trong miền Nam. Tuy nhiên tới thời điểm bị bắt, Hùng chưa lập gia đình, thường xuyên đi làm xa và mỗi khi về quê thì ở cùng với bố mẹ.

Trong khi đó, ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái cho biết, sau khi nhận được tố cáo của một phụ nữ trong thôn về việc Hùng có hành vi hiếp dâm mình, lực lượng công an xã đã tổ chức vây bắt đối tượng nhưng đối tượng bỏ trốn và có hành vi chống đối, phải tới khoảng 4h ngày 20-11, công an mới bắt được Hùng. Thật bất ngờ, qua đấu tranh khai thác, đối tượng Hùng đã khai nhận chính mình là người đã hãm hiếp và giết hại hai cháu bé ở cùng thôn hồi giữa tháng 5-2016. Đây là hai cháu bé đã mất tích bí ẩn, gia đình và lực lượng chức năng đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy. Sau đó, Hùng đã chỉ chỗ mà đối tượng chôn xác 2 bé gái là ở vườn sau nhà hắn.

Ngay sau khi đối tượng khai nhận, công an xã đã báo cáo với công an huyện Phú Xuyên và lực lượng chức năng đã nhanh chóng khai quật khu vườn nhà Hùng và tìm thấy thi thể của 2 cháu bé đang trong giai đoạn phân hủy.

Trưởng Công an xã Khai Thái cũng cho biết, hiện nay đối tượng Hùng và toàn bộ hồ sơ, tang vật thu thập được đã được chuyển lên công an huyện Phú Xuyên để điều tra làm rõ.

"Kết luận cuối cùng thì phải để cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên xâu chuỗi các sự việc và lời khai ban đầu của Hùng thì rất có thể hắn chính là hung thủ..."- ông Thịnh cho biết.

Công an huyện Phú Xuyên cũng đã có quyết định bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đào Văn Hùng để điều tra mở rộng và xử lý nghiêm.

Cũng trong sáng nay 21-11 với sự hỗ trợ giúp đỡ của bà con hàng xóm và chính quyền địa phương, hai cháu Nguyễn Thị T. và Tạ Thu T. đã được chôn cất chu đáo tại nghĩa trang của thôn. 

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục