Tử hình kẻ giết bạn để cướp xe máy, điện thoại

Ngày 15-12, tại phiên xét xử lưu động vụ án hình sự “Giết người” và “Cướp tài sản”, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, ngụ tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tử hình về tội giết người, 8 năm tù giam tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Chung là tử hình.

(SGGPO).- Ngày 15-12, tại phiên xét xử lưu động vụ án hình sự “Giết người” và “Cướp tài sản”, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, ngụ tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tử hình về tội giết người, 8 năm tù giam tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Chung là tử hình.

Theo cáo trạng, sau khi thực hiện hành vi cố ý gây thương tích tại xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), Chung đã bỏ trốn vào TPHCM để làm ăn. Tại TPHCM, Chung gặp anh Võ Quốc Khánh là bạn học cũ. Do là bạn học cũ nên cả hai khá thân thiết với nhau.

Vì vậy, ngày 3-5-2016, Chung và anh Khánh cùng nhau chạy xe máy biển số 49D1-310.95 (xe của Khánh) đi chơi ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đến ngày 4 – 5, cả hai tiếp tục chở nhau bằng xe máy để về lại TPHCM.

Bị cáo Nguyễn Đình Chung tại phiên tòa ngày 15-12

Khi biết anh Khánh sử dụng chiếc điện thoại Iphone 6 Plus có giá trị lớn nên Chung đã nảy sinh ý định giết anh Khánh để chiếm đoạt tài sản. Nghĩ là làm, Chung liền mua một con dao xếp mũi nhọn thủ trong người nhưng lại nói dối với anh Khánh là để phòng thân.

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 5-5, Chung chở anh Khánh đến lô cao su số 94B thuộc Nông trường cao su Túc Trưng (xã Túc Trưng, huyện Định Quán) thì cả hai dừng lại nghỉ chân.

Lợi dụng anh Khánh không để ý, Chung đã dùng con dao xếp đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng, ngực, cổ, bụng của anh Khánh.

Trong lúc kéo anh Khánh vào giấu trong lô cao su thì nghe tiếng kêu la của nạn nhân nên Chung tiếp tục dùng dao cứa vào cổ, đâm liên tiếp vào lưng. Hậu quả anh Khánh tử vong với 56 vết thương trên cơ thể.

Sau đó, Chung chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus, 1 xe máy trị giá 37 triệu đồng và 150.000 đồng… Sau khi gây án, Chung đã lẩn trốn nhưng nhanh chóng bị công an bắt giữ.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục