Hai thiếu niên bị chém đứt lìa tay khi đi uống cà phê

Ngày 27-12, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc Nguyễn Văn Hạnh (16 tuổi) và Tô Văn Hợp (15 tuổi, cùng trú xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị chém trọng thương.
Hai thiếu niên bị chém đứt lìa tay khi đi uống cà phê

(SGGPO).- Ngày 27-12, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc Nguyễn Văn Hạnh (16 tuổi) và Tô Văn Hợp (15 tuổi, cùng trú xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị chém trọng thương.

Theo tường trình của nạn nhân, khoảng 19 giờ 30 ngày 18-12, Hạnh cùng Hợp chở nhau đến trung tâm xã Phước Đồng để uống cà phê. Khi đi ngang qua đoạn đường liên thôn Phước Điền thì gặp một nhóm khoảng 30 thanh niên tay cầm súng bắn bi, mã tấu, lê xông ra đòi chém. Trong số này, Hạnh và Hợp nhận diện được đối tượng Lê Huy B. (trú thôn Phước Điền, xã Phước Đồng). Cũng chính người này cầm mã tấu, hô hoán đồng bọn cùng tham gia hành hung Hạnh và Hợp, khiến cả hai bất tỉnh.

Trao đổi với PV, Tô Văn Hợp cho biết: “Lúc đó, chúng đông quá nên tôi cũng không nhìn rõ mặt được hết chỉ nhận dạng được một tên là Lê Huy B., và tên nữa là Nguyễn Khương D. (cùng trú tại xã Phước Đồng). Chúng hung hãn chém trọng thương hai anh em chúng tôi. Chỉ khi anh Hạnh bị chém đứt lìa tay, ngất xỉu chúng mới buông tha”.

Nguyễn Văn Hạnh bị chém đứt lìa cánh tay trái và ba ngón tay phải.

Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị cho Hạnh và Hợp tại khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, riêng Hạnh bị chém đứt lìa một cánh tay trái và 3 ngón ở bàn tay phải, 2 nhát vào đỉnh đầu. Trong đó, cánh tay trái và hai ngón tay phải may mắn nối liền lại được, còn ngón út tay phải thì bị mất không tìm được. Riêng Hợp bị nhiều vết thương sau lưng, trong đó có vết chém sâu và một vết chém ở bàn tay trái. Sau khi được phẫu thuật nối cánh tay, ngón tay, sức khỏe của Hạnh và Hợp đã tạm thời ổn định.

Tô Văn Hợp đang được điều trị tại bệnh viện.

Sáng 27-12, ông Nguyễn Văn Tự, Trưởng Công an xã Phước Đồng, cho biết: Đến thời điểm này, công an xã đã xác định được một trong số các đối tượng trực tiếp chém Hạnh và Hợp là L.H.B (17 tuổi, trú thôn Phước Điền, xã Phước Đồng). Theo khai thác ban đầu, tối 18-2, sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã phối hợp với Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Khánh Hòa) đưa 2 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Cùng lúc này, có khoảng 10 đối tượng đang đi trên 4 xe gắn máy độ đang có mặt tại gần hiền trường, thấy lực lượng công an đến chúng rồ ga bỏ trốn. Công an xã đã dùng xe máy truy bắt, tuy nhiên do trời tối, nhóm trên đã trốn thoát.

Qua điều tra ban đầu, Công an xã Phước Đồng xác định, ngày 15-12, L.H.B cùng nhóm bạn có mâu thuẫn với nhóm thiếu niên khác trên địa bàn. Đặc biệt, trong số này có một người tên Hạnh “chùa”. Sau đó hai bên hẹn nhau trên mạng xã hội facebook để đánh nhau.

Tối 15-12, nhóm của L.H.B và nhóm Hạnh “chùa” đã gặp nhau và xảy ra ẩu đả, L.H.B bị đánh đau. Theo ông Tự thì Nguyễn Văn Hạnh (nạn nhân vừa bị chém trọng thương đêm 18-12) và Hạnh “chùa” là 2 người khác nhau, nhưng đều chung một nhóm. Vì vậy, rất có thể do bị đánh hôm trước nên L.H.B đã tập hợp nhóm bạn của mình để đánh trả thù. Nhóm thiếu niên này tập trung trên đường liên thôn Phước Điền phục kích nhóm Hạnh “chùa”. Không may là trong thời gian này, Nguyễn Văn Hạnh và Tô Văn Hợp đi qua đoạn đường này nên bị chặn đánh.

Văn Ngọc

Tin cùng chuyên mục