Giả mua vàng để cướp

Chiều 19-4, Công an phường Cô Giang, quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ Lý Diệu Minh (22 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".
Giả mua vàng để cướp

(SGGPO).- Chiều 19-4, Công an phường Cô Giang, quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ Lý Diệu Minh (22 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

                                                                Đối tượng Lý Diệu Minh

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 19-4, người dân phát hiện một nam thanh niên mặt đầy máu chạy ra từ căn nhà số 219/21/3B Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1 tri hô "cướp... cướp...". Người dân đưa thanh niên này đi cấp cứu tại Bệnh viện Sài Gòn, đồng thời báo tin cho công an phường.

Lực lượng công an phường cùng bảo vệ dân phố lập tức đến căn nhà này để xem xét, kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà. Khi mở một cánh cửa tủ ở trên gác, cảnh sát phát hiện Minh đang trốn bên trong.
 
Tại cơ quan công an, Minh khai nhận do xài hết số tiền 300 triệu đồng của gia đình nên đã nghĩ ra cách dàn cảnh giả mua vàng để cướp tài sản. Sáng 19-4, Minh đến một tiệm vàng đặt mua 10 lượng vàng SJC và yêu cầu giao đến nhà số 219/21/3B Trần Hưng Đạo. Đến khoảng gần 11 giờ, nhân viên tiệm vàng đến giao hàng Minh gọi người này lên gác để "bàn công việc". Tại đây, Minh yêu cầu nhân viên về tiệm mang thêm 10 lượng vàng nữa đến vì có việc cần đột xuất. Nhân viên tiệm vàng không đồng ý, mang vàng bỏ về.
 
Khi người này vừa bước xuống cầu thang, Minh bất ngờ rút dao kề cổ khống chế để chiếm đoạt vàng. Vì gạt con dao vùng bỏ chạy, nhân viên tiệm vàng bị thương ở mặt và tay. Cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục