Lừa bán đất bằng giấy tờ giả

Lừa bán đất bằng giấy tờ giả

(SGGPO).- Ngày 25-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đang xác minh đơn của ông Phạm Tuấn Thanh (57 tuổi, ngụ quận Tân Phú) tố giác ông Nguyễn Văn Mỹ (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những tờ biên nhận có dấu hiệu là giấy tờ giả

Do ông Mỹ đã bỏ đi khỏi địa phương, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đề nghị ông liên hệ cán bộ điều tra Lê Hoàng Dũng của Đội 3 Phòng PC44 tại địa chỉ 324 Hòa Hưng phường 13 quận 10, điện thoại 0903913637 để làm rõ nội dung bị tố giác.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy vào cuối năm 2011, ông Mỹ nói với ông Thanh rằng có hùn mua một khu đất gần chợ Bình Thành thuộc phường Bình Hưng Hòa B quận Bình Tân với giá 2,3 tỷ đồng và đồng ý cắt 7 lô đất trong khu đất này chuyển nhượng cho ông Thành, dù khu đất này không phải của ông Mỹ. Tin lời, ông Thành đã đưa cho ông Mỹ hơn 1,3 tỷ đồng. Để tạo niềm tin là đang làm hồ sơ tách thửa đất, ông Mỹ đưa cho ông Thanh 3 biên nhận hồ sơ xin chuyển đất ở OĐT đánh máy vi tính, có mã vạch. Tuy nhiên, những tờ biên nhận này không giống với mẫu biên nhận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phát hành nên được xác định có dấu hiệu là giấy tờ giả.

 ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục