Nổ xe khách giường nằm trong đêm, nhiều người thương vong

Đêm 21-2, một xe khách giường nằm khi đang chạy trên Quốc lộ 18 đoạn cầu Đông Du (ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã bất ngờ phát nổ khiến nhiều hành khách trên xe thương vong.
Nổ xe khách giường nằm trong đêm, nhiều người thương vong

(SGGPO).- Đêm 21-2, một xe khách giường nằm khi đang chạy trên Quốc lộ 18 đoạn cầu Đông Du (ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã bất ngờ phát nổ khiến nhiều hành khách trên xe thương vong.

Hiện trường chiếc xe khách bị nổ khiến nhiều người thương vong.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút đêm 21-2. Vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.94 chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh đang lưu thông tới gần cầu Đông Du bất ngờ phát nổ. Vụ nổ xảy ra vào thời điểm hành khách trên xe đã bắt đầu vào giấc ngủ khiến cho nhiều người thương vong. Cùng với toàn bộ phần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan, kính xe văng khắp nơi, những chiếc giường nằm bên trong bị hư hỏng nặng và rơi vãi ra ngoài. Phần đầu chiếc xe cũng bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã huy động các lực lượng chức năng khẩn trương tới hiện trường để tiến hành cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Đích thân ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường ngay trong đêm để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Cho tới khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng 22-2, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường chiếc xe bị nổ.

Liên quan tới công tác cấp cứu người bị nạn, bước đầu UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra có 2 người tử vong và 12 bị thương. Bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tất cả số hành khách bị thương trong vụ nổ xe khách này đều được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu, trong số này, không có ai bị thương quá nặng.

Theo điều tra ban đầu, chiếc xe khách bị nổ có hành trình xuất phát từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh. Xe khởi hành lúc 19 giờ 30 phút ngày 21-2 tại Thái Nguyên. Hiện nay, chiếc xe bị nổ đã được kéo về Công an tỉnh Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục