Chiếm đoạt tiền bằng đơn đặt hàng giả tạo

(SGGPO).- Ngày 13-3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Mậu Nhất Quyền (SN 1988, tạm trú quận 4, TPHCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo lời khai nhận, Quyền là nhân viên của Công ty cổ phần Sài Gòn Traco (trụ sở tại quận 4), có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng đặt mua vật tư, cung cấp dịch vụ tàu biển. Khi có đơn hàng thì Quyền tìm kiếm nguồn hàng, tạm ứng tiền mua vật tư để cung cấp cho khách hàng; nhận tiền thanh toán, hóa đơn, chứng từ của khách hàng để nộp về công ty.

CQĐT thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Lê Mậu Nhất Quyền

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 6-2015 đến tháng 10-2015, Quyền đã làm giả nhiều đơn đặt hàng vật tư tàu biển của khách hàng để xin công ty cho tạm ứng tiền mua vật tư, từ đó chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Không có tiền trả cho công ty, ngày 30-10-2015 Quyền đến Công an phường 12, quận 4 trình báo bị cướp giật số tiền 270 triệu đồng tại đầu cầu Calmette (phía quận 4) - là số tiền Quyền phải nộp về công ty.

Nhận được thông báo từ cơ quan công an, Giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Traco kiểm tra hồ sơ, chứng từ thì phát hiện hành vi chiếm đoạt tiền của Quyền. Trong quá trình điều tra, gia đình Quyền nộp lại 700 triệu đồng khắc phục một phần hậu quả.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục