“Nổ” quen công an, lừa đảo 870 triệu đồng

Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thân (43 tuổi, ngụ xã Phong Hòa, huyện Lai Vung) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(SGGPO).- Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thân (43 tuổi, ngụ xã Phong Hòa, huyện Lai Vung) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Nổ” quen công an, lừa đảo 870 triệu đồng ảnh 1

Nguyễn Hữu Thân tại cơ quan công an

Theo điều tra, anh Lê Văn Lên (ngụ thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông) có nguyện vọng cho con trai mình thi vào ngành công an. Từ tháng 5-2015, biết được điều này, Thân đã tiếp cận anh Lên và “nổ” rằng mình có quen nhiều lãnh đạo trong ngành công an nên có thể lo cho con anh Lên vào ngành. Nhưng đổi lại, anh Lên phải chi tiền cho Thân để nhờ các mối quan hệ giúp đỡ.

Cụ thể, anh Lên đã nhiều lần đưa cho Thân tổng cộng 870 triệu đồng. Chờ mãi không thấy con có kết quả thi đậu vào trường công an nên anh Lên nhiều lần đòi lại tiền. Nhưng Thân luôn tìm cách tránh mặt và không trả lại số tiền đã nhận.

Anh Lên đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Khi bị bắt, Thân khai nhận mình không quen biết ai trong ngành công an. Số tiền lừa đảo đã được Thân dùng chi tiêu cá nhân.

An Minh

Tin cùng chuyên mục