Bà chủ hành hung dã man người làm thuê bị nghiện ma túy nặng

Người hành hung chị Y Nhiêu hiện đang điều trị tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai. Cán bộ tại đây cho biết, bà này nghiện ma túy nặng, phải mất từ 15-45 ngày mới có thể cắt cơn, mới có thể tỉnh táo hoàn toàn được.

Ngày 23-7, đại diện Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai cho biết, bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, 39 tuổi, trú tại huyện Ia Grai; tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) người được xác định có hành vi hành hung dã man chị Y Nhiêu (23 tuổi, người làm thuê, trú xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) được đưa vào cơ sở từ ngày 12-7.

Theo Y sĩ Trịnh Đình Tài, cán bộ tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, lúc vào cơ sở cai nghiện, bà Hà đã có biểu hiện ngáo đá ma túy nặng với 2 hội chứng là “ảo giác” và “ảo thính”.

Đây là 2 hội chứng đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá kết hợp cùng hút "cỏ" trong một thời gian dài với tần suất dày đặc.

Khoảng 3 ngày đầu, bà Hà thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống.

Sau khi được cán bộ tác động đến tâm lý tạo niềm tin thì đối tượng mới bắt đầu chịu ăn.

Bà Hà tại cơ sở cai nghiện

Y sĩ Trịnh Đình Tài cho biết thêm, từ lúc thành lập trung tâm (hơn 20 năm), đây là đối tượng nữ ngáo ma túy nặng nhất từ trước đến nay. Muốn cắt cơn phải mất từ 15-45 ngày, lúc đó thần kinh mới tỉnh táo hoàn toàn. 

Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, khoảng 0 giờ 55 phút ngày 12-7, Công an phường Thống Nhất (TP Pleiku) đã nhận được tin trình báo của chị Y Nhiêu về việc bị bà chủ là Hà đánh đập dẫn đến chấn thương nặng.

Nhận tin báo, Công an TP Pleiku xác minh và xác định bà Hà chính là đối tượng gây thương tích cho nạn nhân.

Qua quá trình làm việc, cơ quan điều tra còn phát hiện đối tượng Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy. Ngay sau đó, lực lượng công an đưa bà Hà đến Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để cai nghiện.

Làm việc với cơ quan điều tra, bà Hà đã thừa nhận hành vi dùng dao chặt vào ngón tay của chị Nhiêu. Bà Hà cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập.

Ngoài ra, bà Hà còn cho rằng chị Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động điên cuồng, tra tấn dã man.

Bà chủ hành hung dã man người làm thuê bị nghiện ma túy nặng ảnh 2 Chị Y Nhiêu với những vết thương do bị đánh đập
Theo chị Y Nhiêu, nhiều năm trước, chị qua Gia Lai phụ việc ở TP Pleiku. Sau đó, bà Nguyễn Thị Hà thuê chị về phục vụ trong gia đình với tiền công 3,5 triệu đồng/tháng. 

Do bị ngáo đá, lại hay sử dụng ma túy, bà Hà dùng búa, kìm bẻ răng, ủi bàn là nóng lên người, dùng dao lam rạch mặt chị Y Nhiêu.

Đỉnh điểm của màn tra tấn xảy ra ngày 11 và 12-7, sau đó chị lết vào ống cống ở suối Ia Linh (phường Thống Nhất, TP Pleiku) để trốn. Rất may, chị được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Chị Y Nhiêu cũng đã lên công an trình báo. Hiện chị vẫn đang điều trị tại Trung tâm Y tế  huyện  Đắk Glei, tỉnh Kon Tum với chi chít vết thương khắp người. Chị cũng phản ánh bị bà Hà đánh đập làm sảy thai.

Tin cùng chuyên mục